Gia Lâm bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách nhân dịp 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Nguyễn Diệp Linh
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 -- 27/7/2023), ngày 27-6, UBND huyện Gia Lâm tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Đới Thị Đập ở thôn 1, xã Trung Mầu (huyện Gia Lâm).

Bà Đới Thị Đập là người tham gia hoạt động kháng chiến, giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Gia đình bà sống trong căn nhà cấp 4, có diện tích hơn 50m2, được xây dựng từ nhiều năm trước nên xuống cấp nghiêm trọng.

Được sự quan tâm của UBND huyện cùng các phòng, ban, ngành huyện, đầu năm 2023, ngôi nhà tình nghĩa của gia đình bà Đới Thị Đập được khởi công xây dựng. Đến nay, ngôi nhà 3 tầng, diện tích 60m2 khang trang đã hoàn thành, huyện Gia Lâm hỗ trợ gia đình bà 80 triệu đồng từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa. Đây chính là nguồn động lực để gia đình, dòng họ, hàng xóm của bà Đập cùng chung sức hỗ trợ, giúp đỡ vật chất, tinh thần… xây dựng ngôi nhà.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng phát biểu tại buổi bàn giao nhà tình nghĩa.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng khẳng định: Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở là việc làm hết sức có ý nghĩa, mang đậm tính nhân văn cao cả của Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể huyện và toàn xã hội chung tay góp sức, giúp đỡ những gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Việc làm này thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện, chăm sóc về vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Đồng chí Nguyễn Đức Hồng cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến những đóng góp của gia đình bà Đới Thị Đập nói riêng, các gia đình có công với cách mạng nói chung và mong muốn các gia đình có nhiều sức khỏe, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bàn giao nhà cho gia đình bà Đới Thị Đập.

Đại diện gia đình bà Đới Thị Đập xúc động, bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã luôn quan tâm đến đời sống của những người có công, đồng thời hứa sẽ là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo.

Theo Hà Nội mới