GE HealthCare ra mắt máy chụp cộng hưởng từ SIGNA™ Prime mới: Ứng dụng AI, chụp trong 6 phút

Nguyễn Thu Trang
Máy cộng hưởng từ thế hệ mới Signa Prime của GE Healthcare xây dựng trên nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho hình ảnh vượt trội hơn mọi hệ thống MRI trước đây, với thời gian chụp chỉ khoảng 6 phút/lần.

GE Healthcare Việt Nam vừa ra mắt máy chụp cộng hưởng từ SIGNA™ Prime tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh (Hà Nội). Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cũng là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam lắp đặt công nghệ tiên tiến này của GE HealthCare, đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa thiết bị chẩn đoán hình ảnh tiên tiến này vào sử dụng, nâng cao hiệu quả thăm khám, tầm soát nhiều bệnh lý phức tạp.

thu4-1681361253.jpg
Các đại biểu nhấn nút, ra mắt máy chụp cộng hưởng từ thế hệ mới Signa Prime tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh.

Sự kiện diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh (Hà Nội) vào ngày 11/4 có sự tham gia của GS. Phạm Minh Thông – Chủ tịch Hội Điện quang Y học Hạt nhân, TS.BS Đồng Ngọc Đức – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh, ông Vijay Subramaniam, Tổng Giám đốc mảng Chẩn đoán hình ảnh, GE HealthCare khu vực Đông Nam Á, Hàn Quốc, Úc & New Zealand, ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc quốc gia, GE HealthCare Việt Nam, cùng hơn 100 bác sĩ, đối tác, chuyên gia trong lĩnh vực.

Sở hữu công nghệ End-to-end số hóa với trí tuệ nhân tạo A.I, SIGNA™ Prime được thiết thế hoàn toàn mới với giao diện người dùng được đơn giản hoá, hướng tới sự nhất quán trong toàn bộ quy trình chuẩn bị bệnh nhân - chụp bệnh nhân – và trả kết quả chẩn đoán. Đồng thời SIGNA™ Prime tích hợp công nghệ AIR™ Recon DL – một công nghệ tái tạo hình ảnh chất lượng cao bằng trí tuệ nhân tạo tự học chuyên sâu (deep learning), giúp nâng cao chất lượng hình ảnh đầu ra đồng thời giảm thời gian chụp đến 50%. Công nghệ này qua đó giúp bác sĩ tự tin đưa ra chẩn đoán chính xác và nhanh chóng, đồng thời giúp bệnh nhân được chữa trị sớm và hiệu quả hơn.

SIGNA™ Prime là thế hệ cộng hưởng từ thông minh mới với sự trợ giúp của A.I giúp việc áp dụng và sử dụng thiết bị MRI dễ dàng và tối ưu hơn. Hệ thống cũng tích hợp giao diện người dùng SIGNA™ One hoàn toàn mới, hỗ trợ tối đa cho người sử dụng, giúp quá trình chụp đơn giản và hiệu quả hơn dù được thao tác bởi những kỹ thuật viên không giàu kinh nghiệm nhưng vẫn đảm bảo kết quả hình ảnh chính xác và rõ nét nhất.

Với tiêu chí lấy bệnh nhân làm trung tâm, SIGNA™ Prime mang lại sự thoải mái và trải nghiệm chụp MRI thoải mái cho mọi bệnh nhân nhờ các phần mềm trí tuệ nhân tạo A.I. Công nghệ cuộn thu tín hiệu mới AIR Coil của GE HealthCare được thiết kế thành hình dạng một chiếc chăn nhẹ đặt trên bệnh nhân, giúp giảm áp lực căng thẳng cho cơ thể. Song song với đó, người bệnh bớt được thời gian chờ đợi, giảm áp lực và khó chịu trong quá trình chụp, đặc biệt với đối tượng người già và trẻ nhỏ.

SIGNA™ Prime là hệ thống có hiệu năng mạnh mẽ, dễ dàng lắp đặt với diện tích chỉ 24m2, hoặc nơi có các điều kiện điện, nước và nhiệt độ không được lý tưởng.

thu1-1681361208.jpg
Kỹ thuật viên chuẩn bị cho bệnh nhân chụp cộng hưởng từ Signa Prime tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh

“Xanh trong từng ca chụp” là một trong những tiêu chí thiết kế của SIGNA™ Prime. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí vận hành dài hạn nhờ hệ thống thân thiện với môi trường tiết kiệm 25% lượng điện tiêu thụ, SIGNA™ Prime còn giảm tác động đến môi trường do giảm lên tới 70% khí heli tiêu thụ trong suốt vòng đời thiết bị. Khối từ công nghệ mới - sẵn sàng mở rộng khoang máy từ 60cm lên 70cm, đồng nghĩa với việc hệ thống có thể nâng cấp trong tương lai mà không gây ra ảnh hưởng tới môi trường, gánh nặng về tài chính và thời gian như khi phải thay thế một hệ thống hoàn toàn mới.

Không chỉ cung cấp chất lượng hình ảnh cao và đồng nhất, máy cộng hưởng từ SIGNA™ Prime mang lại trải nghiệm tích cực cho bác sĩ, kỹ thuật viên và người bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Nhân viên y tế có thể vận hành đơn giản, rút ngắn thời gian chụp trong khi vẫn đảm bảo kết quả hình ảnh chính xác và rõ nét nhất. Song song với đó, người bệnh bớt được thời gian chờ đợi, giảm áp lực và khó chịu trong quá trình chụp, đặc biệt với đối tượng người già và trẻ nhỏ.

Chia sẻ về thời gian trải nghiệm hệ thống trước khi chính thức đưa vào sử dụng, Tiến sĩ BS Trịnh Tú Tâm - Trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh và Can thiệp Điện quang BVĐK Hồng Ngọc cho biết: “Chúng tôi thực sự hài lòng với quá trình sử dụng máy, các quy trình chuẩn được áp dụng để nâng cao hiệu suất cũng như chất lượng hình ảnh từ máy cộng hưởng từ thế hệ mới này. SIGNA™ Prime chắc chắn sẽ hỗ trợ chúng tôi rất nhiều trong quá trình chẩn đoán và điều trị, đem lại lợi ích tối đa cho người bệnh”.

pp-1681361584.png
TS. BS Đồng Ngọc Đức - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc Phúc Trường Minh

TS.BS Đồng Ngọc Đức - Phó Giám đốc BVĐK Hồng Ngọc Phúc Trường Minh cũng nhấn mạnh: “Việc không ngừng đầu tư, cập nhật và đồng bộ trang thiết bị hiện đại trong khám chữa bệnh luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vinh hạnh là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ SIGNA™ Prime. Chúng tôi tin rằng với công nghệ tân tiến, chất lượng hình ảnh sắc nét mà máy cung cấp, người bệnh sẽ có kết quả thăm khám tốt nhất, tầm soát cũng như điều trị bệnh hiệu quả nhất tại Hồng Ngọc".

thu3-1681361253.jpg
Buổi thử nghiệm SIGNA Prime tại Bệnh viện Hồng Ngọc Phúc Trường Minh (Hà Nội)

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Hồng Sơn - Tổng Giám đốc GE Healthcare Việt Nam cho biết, Hệ thống SIGNA™ Prime thế hệ mới sở hữu các tính năng AI vượt trội, cung cấp hình ảnh chẩn đoán chất lượng cao và ổn định, dễ dàng khi vận hành và đọc kết quả, với lượng khí thải cacbon rất thấp từ khâu cài đặt đến khi vận hành. Chúng tôi tự hào khi có thể mang đến cho các khách hàng của mình các giải pháp giá trị, tối ưu hóa năng suất và cải tiến quy trình làm việc, nhờ đó nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe chính xác và thúc đẩy tính bền bỉ của hệ thống chăm sóc sức khỏe Việt Nam.”

thu2-1681361253.jpg
Ông Vijay Subramanniam - Tổng Giám đốc mảng chẩn đoán hình ảnh của GE HealthCare

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu đã cùng quan sát trực tiếp quá trình chụp cộng hưởng từ sử dụng máy SIGNA™ Prime trên bệnh nhân thực tế. Những quan sát và ghi nhận tại phiên thực hành này đã tạo không khí sôi nổi với nhiều thảo luận giá trị. Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo cũng như các ứng dụng thông minh trong lĩnh vực y tế được đặc biệt quan tâm. Đây là xu thế tất yếu trong việc không ngừng nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh và chất lượng dịch vụ y tế.

Hy vọng trong thời gian tới, SIGNA™ Prime cũng như các thiết bị chẩn đoán hình ảnh tiên tiến từ GE Healthcare sẽ được sử dụng rộng rãi hơn nữa tại Việt Nam.