Từ nay, người dùng Facebook có thể chèn các bản nhạc, bài hát vào video của mình trên mạng xã hội này, ứng dụng Messenger hay Instagram một cách thoải mái mà không cần quá bận tâm về vấn đề vi phạm bản quyền.
Warner Music Group là thương hiệu mới nhất đồng ý hợp tác với Facebook trong chiến dịch này. Giống như Universal Music Group và Sony/ATV Music Publishing, các nhạc sĩ cũng như các nhà soạn nhạc của Warrner sẽ được hưởng tiền bản quyền từ những video sử dụng tác phẩm của họ do người dùng đăng tải.
Về phía người dùng, lợi ích lớn nhất mà họ có được chính là những sản phẩm video của họ sẽ không bị gỡ bỏ theo chính sách bản quyền cực nghiêm ngặt như trước đây. Điều đó sẽ tạo động lực và thúc đẩy họ sáng tạo cũng như chia sẻ nhiều hơn trên Facebook hay Instagram, vốn luôn là mục tiêu hàng đầu của công ty này.
Bên cạnh ba “ông lớn” trên, Facebook cũng đang gấp rút tiến hành đám phán với Merlin để mở rộng thêm thư viện âm nhạc của mình, tạo điều kiện cho người dùng sử dụng và sáng tạo. Nhiều nguồn tin cho rằng cuộc thương lượng giữa hai công ty này đang diễn ra cực kỳ suôn sẻ chỉ trong vài tháng qua.
Như vậy, trong cuộc "cạnh tranh ngầm" mảng sản xuất video, với những ưu thế của mình, Facebook không chỉ tạo ra số lượng ngày càng vượt trội, mà có vẻ cũng đang dẫn trước về vấn đề bản quyền so với ông lớn Youtube.