Du khách nước ngoài gặp nạn khi chụp ảnh ở phố cà phê đường tàu

Đặng Thu Hằng
Thông tin một du khách nước ngoài khi tàu chạy qua vẫn cố lách ra khỏi rào chắn để chụp ảnh và bị bắn văng vào đường đang được Công an quận Ba Đình tiến hành xác minh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 12h cùng ngày (18/9), tại khu vực đường ngang phố Trần Phú - Lý Nam Đế nằm giáp ranh giữa địa bàn phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm và phường Điện Biên, quận Ba Đình.

Theo lực lượng chức năng, vào thời điểm trên, mặc dù nhân viên gác chắn tàu đã kéo chắn đường và còi báo động... nhưng một du khách (xác định là người nước ngoài) vẫn lách qua khu vực chắn tàu vào chụp ảnh "tự sướng" trong phố cà phê đường tàu. Do bất cẩn, du khách này đã va chạm với đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội đang kéo còi xin đường từ cầu Long Biên về ga.Cú va chạm khiến du khách bị bắn văng vào tường.

30053430047401557128848973421166-2098-1663550078.jpeg
Vụ việc xảy ra khiến đoàn tàu Lào Cai - Hà Nội phải dừng lại để giải quyết. (Ảnh: Tiền Phong)

Sau khi xảy ra va chạm, du khách may mắn không bị thương nặng, đã tự đứng dậy và rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến đoàn tàu phải dừng lại giải quyết sự cố và khiến tuyến đường Điện Biên Phủ, Trần Phú ùn tắc. Nhận được tin báo, Công an quận Ba Đình và Hoàn Kiếm đã có mặt giải phóng ùn tắc giao thông, thu thập thông tin để xác minh danh tính du khách nói trên.

Vụ việc cũng là hội chuông cảnh báo tới sự an toàn của tất cả mọi người. Chỉ vì một vài bức ảnh đẹp mà không chỉ đánh đổi bằng chính tính mạng của mình mà còn gây ảnh hưởng, làm mất trật tự an ninh, an toàn của xã hội.

Từ đầu năm 2018, khu vực phía Bắc ga Hà Nội xuất hiện loại hình du lịch khách nước ngoài đi tham quan, quay phim chụp ảnh trên đường sắt, nhất là khi có tàu chạy qua. Sau đó, các hàng quán mọc lên trong phạm vi bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Sau khi Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến, Hà Nội đã yêu cầu các phường sở tại lập hàng rào để ngăn du khách không chụp ảnh trên đường tàu.

Do vậy, vào tối 14-9, sau chỉ đạo từ UBND quận Hoàn Kiếm, lực lượng chức năng đã có mặt tại tuyến phố "cà phê đường tàu" yêu cầu tất cả hàng quán tại đây đóng cửa và đề nghị du khách rời khỏi khu vực này để đảm bảo an toàn hành lang đường sắt và xem xét rút giấy phép hoạt động kinh doanh của những cửa hàng vi phạm hành lang an toàn đường sắt qua phố Phùng Hưng.