Dự báo Nhật Bản sẽ đón mùa hoa anh đào sớm hơn mọi năm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Dự báo từ các trung tâm khí tượng của Nhật Bản cho biết, năm nay mùa hoa anh đào sẽ đến sớm hơn mọi năm khoảng 6 ngày và trải dài trong khoảng một tháng từ Bắc vào Nam.

Cụ thể, cư dân của tỉnh Kochi tại vùng Shikoku sẽ là những người đầu tiên nhìn thấy loài hoa biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc vào ngày 18/3, tức sớm hơn bình thường. Mùa hoa năm nay sẽ bắt đầu vào khoảng 26/3.

hoa-anh-dao2
Hiện tại, một số vùng tại Nhật Bản vẫn chưa đón đợt tuyết đầu tiên trong mùa. Dự báo từ các trung tâm khí tượng của Nhật Bản cho biết năm nay mùa hoa anh đào sẽ đến sớm hơn mọi năm. Ảnh: Internet

Hoa anh đào được dự báo sẽ bắt đầu nở tại thủ đô Tokyo và các tỉnh Kochi, Kagoshima vào ngày 20/3. Trong khi những năm trước, những cây anh đào ở thành phố Tokyo mới chỉ hé nụ.

Các trung tâm dự báo thời tiết của Nhật Bản cũng cho biết, hoa anh đào dự kiến sẽ nở vào ngày 21/3 tại tỉnh Fukuoka, 22/3 tại Nagoya, 26/3 ở Osaka, 27/3 tại Kyoto và 10/4 ở Sendai.

Theo đó, năm nay du khách có thể bắt đầu đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào từ hạ tuần tháng 3 đến đầu tháng 4. Dự báo những ngày cuối tuần cuối cùng trong tháng 3 sẽ là thời điểm ngắm hoa đẹp nhất tại các khu vực như Tokyo, Kyushu và Tokai. Đầu tháng 4 sẽ là thời điểm phù hợp tổ chức dã ngoại dưới gốc cây anh đào tại vùng Kinki và một phần Shikoku cũng như những nơi khác trong khu vực Kanto.

hoa-anh-dao1
Năm nay du khách có thể bắt đầu đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào từ hạ tuần tháng 3 đến đầu tháng 4. Ảnh: Internet

Ở phía Bắc, mùa xuân Nhật Bản đến muộn hơn một chút. Tại tỉnh Sendai và các khu vực khác của tỉnh Miyagi, hoa anh đào dự kiến nở vào ngày 9/4. Trong khi đó, tại tỉnh Aomori, thời gian hoa nở là ngày 24/4 và ở Hokkaido là ngày 4/5.

Nguyên nhân hoa nở sớm hơn mọi năm được giải thích là do tiết trời ấm áp kéo dài trong hàng tháng suốt từ tháng 10 khiến chồi non của cây có thể tồn tại trong mùa đông. Trạng thái "thức" suốt mùa đông không những không làm trễ quá trình hoa nở mà còn đẩy nhanh thời gian.

Các trung tâm dự báo khí tượng tại Nhật Bản sẽ liên tục cập nhật đến người dân và du khách những thông tin mới nhất trong mùa hoa anh đào nở. 

Hàn Trầm