Động đất ở Pakistan khiến hàng trăm người thương vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter vừa xảy ra tại khu vực đông bắc Pakistan, cách thủ đô Islamabad khoảng 120km về phía Đông Nam, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Theo hãng tin AP, trận động đất xảy ra ngày 24/9 tại khu vực đông bắc Pakistan, phá hủy nhiều ngôi nhà, cửa hàng gây thiệt hại lớn về người và của.

Khu vực bị thiệt hại nặng nhất nằm giữa Jhelum và Mirpur, thị trấn trong vùng tranh chấp Kashmir phía do Pakistan kiểm soát. 

dong_dat_pakistan_zvjl
Động đất mạnh ở Pakistan khiến 1 đoạn đường bị sạt lở. Ảnh: CBS News

Theo cơ quan khí tượng Pakistan, tâm chấn của trận động đất 5,8 độ được xác định ở độ sâu 10 km và thuộc khu vực gần thành phố miền núi Jehlum thuộc tỉnh miền đông Punjab.

Ông Mushtaf Minhas, quan chức phụ trách thông tin vùng Kashmir thuộc Pakistan cho biết, trong số 21 người thiệt mạng có cả phụ nữ, trẻ em, ngoài ra có hơn 320 người bị thương.

Chủ tịch Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia (NDMA) Muhammad Afzal cho biết các đội cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Các mặt hàng thực phẩm, thuốc men, mền, lều và máy phát điện đã được gửi đến các khu vực bị ảnh hưởng. Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại khu vực Kashmir thuộc Pakistan. Quân đội Pakistan điều động binh sĩ và lực lượng quân y tới hỗ trợ người dân và chính quyền địa phương tại nơi xảy ra thiên tai. 

Quang Minh (t/h)