Động đất ở Indonesia, ít nhất 12 người tử vong

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo Reuters, một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã xảy ra tại đảo Lombok, một địa điểm du lịch nổi tiếng của Indonesia, khiến ít nhất 12 người chết và nhiều nhà cửa bị hư hại nặng.

Theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất có tâm chấn ở độ sâu 7 km xảy lúc 6 giờ 47 phút sáng 29/7 (giờ địa phương), cách thành phố Mataram của Lombok 50 km về phía đông bắc.

indonesia
Trận động đất đã khiến nhiều nhà cửa trên đảo Lombok bị sập.

Cảnh sát cho biết một khách du lịch người Malaysia đang leo lên đỉnh Rinjani ở Lombok là một trong những người đã tử vong.

Bên cạnh những người thiệt mạng, khoảng 40 người khác đã bị thương và nhiều người đã nhanh chóng rời bỏ nhà của mình, chạy ra cánh đồng để tránh động đất.

Lombok là đảo thu hút nhiều khách du lịch ở phía nam Indonesia, cách đảo Bali khoảng 100 km về phía đông. Tuy nhiên, vị trí tâm chấn cách xa 2 điểm thu hút nhiều du khách ở phía tây và nam của Lombok.

“Trận động đất rất mạnh… và tất cả chúng tôi đều hoảng loạn, tháo chạy khỏi nhà”, một người dân tên Zulkifli sống ở phía bắc Lombok, nói với AFP.

Một trận động đất có cường độ 6,4 độ Richter đã được coi là trận động đất mạnh, có thể gây thiệt hại nặng nề về người và của. May mắn trận động đất xảy ra trên vùng đất liền và không gây ra hiện tượng sóng thần nào.

Động đất là thiên tai thường gặp ở Indonesia, khi đất nước này nằm trên Vành đai Lửa Thái Bình Dương, khu vực luôn xảy ra các trận động đất và núi lửa phun trào.

PV