Doanh nhân Trịnh Thúy Hằng: Thiện nguyện bắt đầu từ cái tâm

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Với những sản phẩm mang chất lượng cao, thương hiệu Everon của Công ty cổ phần Everpia đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Không chỉ đẩy mạnh việc kinh doanh, Everpia Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện thiết thực. Bà Trịnh Thúy Hằng, Giám đốc Thương hiệu Everon sẽ chia sẻ rõ hơn về các hoạt động cộng đồng này.

+ Hơn 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, hiện nay Công ty Cổ phần Everpia Việt Nam với thương hiệu Everon (gọi tắt là Everon Việt Nam) được biết đến là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất về chăn - ga - gối - đệm hàng đầu tại Việt Nam. Điều gì đã làm nên những thành công lớn cho Everon như hiện nay, thưa bà?

- Sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, yếu tố quan trọng để làm nên thành công như hiện nay đó chính là niềm tin của người tiêu dùng dành cho Everon. Và để có được niềm tin của khách hàng, Everon luôn giữ vững vị thế hàng đầu về chất lượng sản phẩm, các sản phẩm của Everon đều đạt quy chuẩn chất lượng quốc tế.

image1 (1)
Bà Trịnh Thúy Hằng, Giám đốc Thương hiệu Everon.

Hàng năm, Everon luôn tìm nguồn nguyên liệu mới cũng như công nghệ mới để nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm nhằm đáp lại niềm tin yêu của khách hàng. Bên cạnh công việc sản xuất kinh doanh, Everpia còn rất tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để khẳng định vị thế của một doanh nghiệp có tâm và có tầm trong xã hội.

+ Để có được thành công như hiện nay, hẳn Everon Việt Nam đã trải qua không ít khó khăn?

- Để đạt được thành công, mọi doanh nghiệp đều phải vượt qua những khó khăn nhất định. Với Everpia đó chính là việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự có năng lực, có trách nhiệm, bởi lẽ yếu tố con người là yếu tố quan trọng nhất để tạo nên sản phẩm chất lượng và dịch vụ hàng đầu của Everon. Ban giám đốc công ty luôn quan tâm đến yêu tố con người, chính vì vậy các hoạt động thiện nguyện hàng năm của doanh nghiệp tập trung rất nhiều vào tài trợ giáo dục, đặc biệt hướng tới học sinh nghèo vượt khó trên khắp cả nước.

+ Với triết lý hoạt động “Chia sẻ để thành công”, hướng tới mục tiêu “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”, Everon Việt Nam luôn có những hoạt động thiết thực nhằm góp phần vào việc mang tri thức, mang cơ hội học tập đến với trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn. Bà có thể chia sẻ thêm về các hoạt động này?

- Là một doanh nghiệp có tầm và có tâm, chúng tôi không chỉ muốn đóng góp sự phát triển của doanh nghiệp vào phát triển kinh tế mà còn muốn đóng góp một phần vào việc xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

IMG_0345
Everon trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo.

Vì mục đích 10 năm trồng cây, vì mục đích trăm năm trồng người, hàng năm Everon luôn trích 5% lợi nhuận vào hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là giáo dục. Chúng tôi đã trao học bổng cho hàng ngàn các em học sinh nghèo vượt khó trên toàn quốc như: Hưng Yên, Hà Nội, Phú Thọ, Đồng Nai, Huế, Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị…

Ngoài ra, trong thời gian tới Quỹ Từ thiện Everon sẽ dành kinh phí để xây trường học cho các em học sinh tại vùng cao, tạo điều kiện cho các em nhỏ tại các khu vực này có điều kiện đến trường, sau này trở thành công dân có ích cho xã hội. 

DSC_0009
Everon hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

+ Ông cha ta có câu “Của cho không bằng cách cho”. Vậy, để những chương trình thiện nguyện thực sự có ý nghĩa và không mang tính hình thức hay PR thì cá nhân bà cũng như Everon Việt Nam đã làm như thế nào?

- Hoạt động thiện nguyện phải bắt đầu từ cái tâm của một doanh nghiệp mong muốn cống hiến cho xã hội. Everon xin khẳng định, chúng tôi chưa từng PR cho hoạt động thiện nguyện. Trong nhiều năm qua chúng tôi đã tự liên hệ và trao từ thiện cho rất nhiều các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, ngoài các em học sinh nghèo vượt khó, chúng tôi còn hỗ trợ cho Hội Người mù, Trung Tâm y tế, người cao tuổi, người vô gia cư…

IMG_0145
Trong những năm qua, Everon luôn chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm xã hội doanh nghiệp là một trong những hoạt động mang tính chiến lược, không những giúp Everon duy trì tồn tại mà còn là lợi thế cạnh tranh nổi bật. Thông qua các hoạt động vì cộng đồng, vì xã hội, người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng hơn những thương hiệu Everon, cán bộ công nhân viên tin tưởng và gắn bó với doanh nghiệp, đối tác tin tưởng để hợp tác đầu tư. Các hoạt động xã hội này không chỉ thể hiện tầm nhìn và định hướng mục tiêu của Everpia mà còn thể hiện cái tâm và tinh thần của một doanh nghiệp chân chính.

+ Vừa qua, tại Lễ Công bố sự kiện "Vinh danh Doanh nhân Nhân ái" lần thứ I, năm 2018 do Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống tổ chức, Everon Việt Nam cam kết dành tặng 500 triệu đồng để cùng Báo xây dựng các chương trình từ thiện cho năm 2018. Cá nhân bà cũng như Everon Việt Nam kỳ vọng gì ở chương trình ý nghĩa này? 

IMG_3406
Everon đồng hành cùng Quỹ Nhân ái của Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống.

- Sự kiện "Vinh danh Doanh nhân Nhân ái" lần thứ I, năm 2018 do Báo Nhân đạo và Đời sống tổ chức là một chương trình rất có ý nghĩa. Đây là chương trình giúp nâng cao nhận thức của doanh nghiệp trong công tác thiện nguyện, cũng như truyền cảm hứng tới cộng đồng doanh nghiệp trong việc chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Vào ngày 16/6/2018, đại diện thương hiệu của Everon Kim Tae Hee sẽ sang Việt Nam làm từ thiện thực hiện sứ mệnh nhân đạo của Everon. Tại sự kiện này, Everon sẽ đồng hành cùng Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống triển khai xây dựng trường học cho trẻ em nghèo.

+ Xin trân trọng cảm ơn bà!

Trang Anh - Nguyễn Hương