Đoàn đại biểu Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nguyễn Hồng Hạnh
Sáng 29/8, Đoàn đại biểu Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
bao-cong1-1661755981.jpg
Đoàn đại biểu Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 vào lăng viếng Bác 

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, các đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vinh dự, tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên trong suốt 23 năm; là tổ chức nhân đạo chuyên nghiệp với hơn 7 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, có hệ thống rộng khắp trong toàn quốc. Hơn 75 năm qua, các cán bộ Hội luôn khắc cốt ghi tâm và nỗ lực thực hiện lời dạy của Bác “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe cho nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”. Kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2017-2022 đạt gần 23.130 tỷ đồng (gấp gần 2,4 lần so với nhiệm kỳ trước), trợ giúp gần 90 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương trong xã hội, mang ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc.

bao-cong-3-1661756011.jpg
 

Các phong trào, cuộc vận động được triển khai sâu rộng, hiệu quả, có sự tham gia của đông đảo người dân, gắn với các chương trình, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững của Đảng, Nhà nước và thích ứng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19; nhiều mô hình mới có tính hiệu quả cao được áp dụng và nhân rộng; công tác truyền thông, vận động nguồn lực, hợp tác quốc tế trong hoạt động nhân đạo có bước phát triển mạnh mẽ; góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, lan tỏa các giá trị nhân đạo, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, không ngừng củng cố vị thế, uy tín của Hội trong xã hội và Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế. Trong thành tích chung đó, phong trào hiến máu tình nguyện thời gian qua đã có những bước phát triển tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; lượng máu tiếp nhận tăng đều qua các năm, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu cấp cứu và điều trị, mang lại sự sống, niềm tin, hy vọng và ước mơ cho hàng chục ngàn người bệnh. Từ năm 2008 tới nay đã tiếp nhận trên 15 triệu đơn vị máu hiến tình nguyện.

bao-cong-4-1661756012.jpg
Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh báo cáo tại Lễ báo công

Thay mặt Đoàn đại biểu, Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Hải Anh báo cáo: “Hôm nay, với niềm vinh dự, tự hào và xúc động được đại diện cho hơn 7 triệu cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ cả nước về dự Đại hội XI và Lễ tôn vinh Người hiến máu tiêu biểu năm 2022, trước anh linh Bác. Chúng cháu xin hứa sẽ tích cực tham gia và nỗ lực đóng góp trí tuệ, tâm huyết để Đại hội XI thành công tốt đẹp, đặc biệt là cùng toàn Hội tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, chủ động, sáng tạo, nỗ lực vượt khó và tình yêu thương nhân ái, hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo cao cả mà Bác đã định hướng, chỉ đường; tiếp tục làm sâu sắc hơn những lời minh huấn của Bác, xây dựng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ngày càng vững mạnh, phát huy hiệu quả vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, tích cực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước”.

bao-cong-5-1661756011.jpg
Đoàn đại biểu Đại hội XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2022 thành kính tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.


PV