Đoàn công tác của Hà Nội thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Trường Sa

Nguyễn Diệp Linh
Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã tới thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1. Gần 20 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm là những sản vật nổi tiếng của Thủ đô đã được chuẩn bị để trao tặng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tại huyện đảo dịp này.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trao tặng 50 tỷ đồng để xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Đông B.Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô trao tặng 50 tỷ đồng để xây dựng Nhà văn hóa đa năng trên đảo Đá Đông B.

Năm nay, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Quang Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia Đoàn có lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; đại diện các quận, huyện, sở, ngành và doanh nghiệp của thành phố.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma. (Ảnh: NGỌC THỦY)

Đoàn công tác thành phố Hà Nội tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma. (Ảnh: NGỌC THỦY)

Ngày 20/4, trong ngày đầu của hải trình, Đoàn đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tù chính trị tại Cam Ranh, Đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma; thăm Lữ đoàn 162, Đơn vị tàu chiến đấu mặt nước hiện đại nhất Quân chủng Hải quân; tham quan Lữ đoàn tàu ngầm 189 Quân chủng Hải quân - nơi có tàu ngầm 182 mang tên Hà Nội, Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải quân.

Thăm và tặng quà Lữ đoàn tàu ngầm 189, đồng chí Nguyễn Quang Đức khẳng định: Thủ đô Hà Nội luôn hướng về Trường Sa thân yêu bằng những việc làm thiết thực nhất, tình cảm chân thành nhất, góp phần chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa.

Thăm, tặng quà Vùng 4 Hải quân. ( Ảnh: NGỌC THỦY)

Thăm, tặng quà Vùng 4 Hải quân. ( Ảnh: NGỌC THỦY)

Trong chuyến thăm huyện đảo Trường Sa lần này, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã chuẩn bị gần 20 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm là những sản vật nổi tiếng của Thủ đô để trao tặng nhân dân, cán bộ, chiến sĩ tại huyện đảo Trường Sa.

Dịp này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã tặng 50 tỷ đồng để khởi công xây dựng nhà văn hóa đa năng, cải thiện điều kiện sinh hoạt và làm việc cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Đông B.

Hướng về Trường Sa với những việc làm thiết thực, từ nhiều năm qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến cán bộ, quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Cùng với việc động viên về tinh thần, cán bộ, nhân dân, lực lượng vũ trang Thủ đô đã đóng góp, hỗ trợ quân và dân huyện đảo một số dự án, công trình có ý nghĩa chính trị sâu sắc, trị giá hơn 500 tỷ đồng. Hà Nội cũng là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Cả nước vì Trường Sa”.

Với tinh thần "Vì biển, đảo Việt Nam", Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô luôn có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển, đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Gần 20 tấn hàng của quân, dân Thủ đô được gửi tới Trường Sa. (Ảnh: NGỌC THỦY)

Gần 20 tấn hàng của quân, dân Thủ đô được gửi tới Trường Sa. (Ảnh: NGỌC THỦY)

Những tình cảm sâu nặng đó đã góp phần nâng cao đời sống sinh hoạt, huấn luyện của bộ đội, đồng thời, tạo nên thế trận phòng thủ liên hoàn vững chắc và là chỗ dựa để ngư dân yên tâm bám biển, khai thác đánh bắt thủy, hải sản trên biển, khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa…

Theo báo Nhân dân