Điện lực Quảng Bình đảm bảo cung cấp điện và hỗ trợ điểm cách ly tập trung

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, Công ty Điện lực Quảng Bình đã xây dựng, triển khai các phương án cấp điện đảm bảo phục vụ công tác sàng lọc và cách ly tại các địa điểm cách ly tập trung do dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19 và thời tiết nắng nóng kéo dài, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chỉ đạo các chi nhánh điện lực trực thuộc trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương nắm bắt các điểm cách ly do dịch, tiến hành khảo sát, lập phương án cụ thể để đảm bảo cấp điện cho các địa điểm này.

IMG_20210524_211152
Công ty Điện lực Quảng Bình hỗ trợ và trao tặng quạt làm mát cho các địa điểm cách ly tập trung.

Đồng thời, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.

Công ty Điện lực Quảng Bình quán triệt sẽ không ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho cơ sở cách ly trừ trường hợp xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, nhân viên Điện lực thường xuyên kiểm tra đo nhiệt độ, xử lý tiếp xúc, đo công suất trạm và đường dây hạ thế, nhất là các đường dây cấp điện cho khu vực cách ly nhằm bảo đảm an toàn điện, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp quá tải, không bảo đảm an toàn để có phương án xử lý.

Ngoài ra, công tác đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cho khách hàng trong giai đoạn giãn cách được Công ty Điện lực Quảng Bình quan tâm. Đơn vị đã tăng cường công tác kiểm tra trạm biến áp, đường dây cũng như sẵn sàng xử lý các sự cố kịp thời, nhằm giúp người dân đảm bảo nguồn điện sinh hoạt, có thể nắm bắt đầy đủ các thông tin về phòng, chống dịch.

IMG_20210524_211200
Cán bộ ngành điện Quảng Bình kiểm tra, khắc phục hệ thống đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định tại các địa điểm cách ly tập trung.

Đặc biệt, Công ty Điện lực đã trích quỹ hoạt động mua nhiều quạt làm mát nhằm phục vụ các công dân đang thực hiện cách ly trong khu cách ly tập trung của huyện Bố Trạch.

Bà Dương Thị Minh Châu - Trưởng phòng Tổng hợp chi nhánh điện huyện Bố Trạch chia sẻ, được biết thông tin điểm cách ly tập trung tại địa bàn đang tiếp nhận 43 công dân, trong số đó có rất nhiều trẻ em và người lớn tuổi nhưng điều kiện về quạt mát lại không đủ phục vụ trong thời tiết nắng nóng, chi nhánh Bố Trạch đã ủng hộ món quà nhỏ với mong muốn bà con có điều kiện sinh hoạt tốt hơn.

Tiếp nhận món quà của Điện lực Bố Trạch, Thượng tá Trương Thế Vĩ - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bố Trạch cho biết: “Sự ủng hộ của Điện lực Bố Trạch là vô cùng đáng quý. Với sự chung tay của các đơn vị sẽ góp phần giúp các cơ quan chức năng tập trung phòng, chống dịch và có thêm nguồn lực đảm bảo tốt công tác cách ly cho người dân”.

Quốc Anh