Điện lực Quảng Bình bàn giao 5 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách

Tuấn Tài
Năm ngôi nhà tình nghĩa được xây dựng mới, khang trang từ nguồn hỗ trợ của Công ty Điện lực Quảng Bình đã được hoàn thành và bàn giao cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Quảng Bình kịp thời trước mùa mưa bão.

Vừa qua, Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức bàn giao 5 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

qbpc1-1664361056.jpg
Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội CTĐ Quảng Bình khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ khó khăn.

Các hộ gia đình được hỗ trợ dịp này gồm: hộ bà Phan Thị Vui, thôn Lộc An, xã An Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ; bà Đào Thị Hương, thôn Trung Nghĩa 3, xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới, bà Nguyễn Thị Lành, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch; bà Đinh Thị Nước, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hoá; bà Trương Thị Tâm ở thôn Nam Cổ Hiền, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh.

Trước đó, từ nguồn hỗ trợ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Quảng Bình và Hội CTĐ các cấp khảo sát thực tế và thống nhất lựa chọn hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa các hộ gia đình thuộc diện chính sách, cuộc sống khó khăn.

Sau 5 tháng triển khai các căn nhà mới đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các căn nhà được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép, có đầy đủ hệ thống cửa chắc chắn.

Tại lễ bàn giao, bà Phan Thị Vui ở thôn Lộc An, xã An Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ xúc động: “Được đứng trong căn nhà mới kiên cố đứng tên mình tôi rất vui và phấn khởi. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công ty Điện lực Quảng Bình, chính quyền các cấp đã quan tâm hỗ trợ. Với căn nhà mới này người dân chúng tôi sẽ an tâm hơn những mùa mưa bão đến, không còn phải sống trong cảnh nhà xập xệ, bất an mỗi khi mưa to gió lớn”.

qbpc2-2-1664361056.jpg
Sau 5 tháng triển khai các căn nhà mới, khang trang và kiên cố đã được bàn giao đưa vào sử dụng.

Là một trong số các địa phương được hỗ trợ dịp này, Ông Đào Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Ninh, TP. Đồng Hới cho biết: “Trên địa bàn xã có nhiều gia đình khó khăn, tuy nhiên với nguồn lực có hạn nên rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều đơn vị đồng hành như Công ty Điện lực Quảng Bình để cùng chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, khó khăn”.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Quảng Bình sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội, giúp đỡ các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Được biết trong năm 2022, phát huy đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã có chủ trương hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo chính sách tại 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, tỉnh Quảng Bình được hỗ trợ 5 nhà tình với chi phí 50 triệu đồng/nhà.

Tuấn Tài