Đàm Vĩnh Hưng: 'Làm thiện nguyện xuất phát từ trái tim và tôi sẽ không ngưng nghỉ'

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đó là những chia sẻ chân tình của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong chuyến thiện nguyện ngày 28/12, đồng hành cùng báo điện tử Nhân đạo và Đời sống giúp đỡ bà con xã Yên Khương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) khắc phục thiệt hại do lũ lụt và đón Tết sum vầy.

Ngày 28/12, tại đồn Biên phòng Yên Khương (xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa), báo điện tử Nhân đạo và Đời sống kết hợp với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và các mạnh thường quân trao tặng 300 suất quà trị giá 316 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Báo chọn xã biên giới Yên Khương là điểm dừng chân đầu tiên. Đoàn thiện nguyện sẽ tiếp tục trao quà cho đồng bào vùng lũ xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái vào ngày 29/12 và điểm tiếp theo là đến với đồng bào vùng lũ tỉnh Lai Châu.

Tổng giá trị mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và báo điện tử Nhân đạo&Đời sống quyên góp được đến thời điểm này dành cho đồng bào là trên 600 triệu đồng.

Mặc dù cuối năm là khoảng thời gian rất bận rộn, nhưng đây cũng là thời điểm nếu nhận được sự quan tâm của xã hội thì người nghèo sẽ cảm thấy ấm lòng hơn và họ không cảm thấy cô đơn.

Là một người nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng đến công chúng và làm rất nhiều hoạt động thiện nguyện, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có buổi giao lưu và tặng quà Tết cho bà con tại xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa.

_LOG4063
Vượt quãng đường xa, trưa 28/12, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có mặt tại bản Xắng Hằng, xã Yên Khương (huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa) để trao quà cho bà con nơi đây.

Nam ca sĩ chia sẻ: "Làm thiện nguyện là xuất phát từ lòng nhân ái, có những hoàn cảnh nếu chỉ ở trong nhà hay ngồi một chỗ sẽ không bao giờ thấy, chỉ khi mình đi, trải nghiệm thì mới thấy lòng nhân ái được sản sinh ra rất nhiều, chỉ cần được xuất phát từ trái tim. Thiện nguyện là việc làm từ con tim, không ai có thể xúi giục và không ai có quyền ngăn cản mình".

_LOG3882
Những suất quà ý nghĩa được trao tặng đến tận tay người dân vùng lũ Yên Khương.

Mr Đàm cũng khẳng định: “Nếu chỉ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi thì bản thân Hưng không làm. Việc Hưng muốn là để cho nhiều người khác làm theo, mình còn sức ảnh hưởng mình sẽ làm trong khả năng của mình, sẵn sàng giúp đỡ trong bất kì hoàn cảnh nào, không giúp bằng tiền thì giúp bằng tiếng, bằng hành động, bởi người được thụ hưởng cuối cùng phải là người nghèo chứ không phải cá nhân có ý định trục lợi nào khác”.

“Lí do thôi thúc mình đi chỉ có trái tim, con tim kêu mình tới với nơi bà con đang cần mình, muốn nhìn thấy mình để tiếp thêm động lực cho họ thì mình đi. Đó là tình cảm chân thành, không vì lí do gì hết”, Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh.

_LOG3436
Mr. Đàm chia sẻ, lí do thôi thúc anh làm thiện nguyện chính là trái tim.

Nam ca sĩ gửi gắm đến những người làm từ thiện hãy vững lòng, vững tin vào việc mình đang làm. Nếu cảm thấy nên làm thì cứ làm thôi, hãy làm theo con tim của mình, đừng chỉ vì sợ dư luận xấu mà không làm hay ngưng lại thì người thiệt thòi lại chính là đồng bào nghèo khổ cần giúp đỡ ngoài kia.

DSC_1539
Sau khi trao quà, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn giao lưu văn nghệ hết mình cùng bà con nơi đây. Sự thân thiện và hài hước của nam ca sĩ khiến bà con được một hôm vui Tết sớm.

Đồng thời, chia sẻ trong chuyến đi lần này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục cùng báo điện tử Nhân đạo và Đời sống kết hợp làm nhiều công tác thiện nguyện hơn nữa. “Hưng có sự nổi tiếng, có sức ảnh hưởng và lan tỏa, có thể kêu gọi bằng chính giọng hát của mình hay bán những sản phẩm của mình để gây quỹ, Hưng làm được gì chắc chắn Hưng sẽ làm. Và riêng đối với báo Nhân đạo và Đời sông sẽ có sự hợp tác lâu dài”, anh nói.

Với tinh thần tương thân, tương ái, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng báo điện tử Nhân đạo và Đời sống đã có nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, giúp đỡ bà con xã Yên Khương, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa.

_LOG3780
300 suất quà trị giá 316 triệu đồng được trao đến người dân vùng lũ.
DSC_1374
_LOG3739
Sự có mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng là nguồn động viên rất lớn cho bà con sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.
_LOG3533
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Vũ Hà trao quà cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.
DSC_1357
Nhiều người dân xã nghèo vùng biên giới vô cùng vui mừng khi gặp thần tượng ngoài đời.
_LOG3855

Tuyết Nga