Đắk Nông tổ chức Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Tối 2/2, tại thành phố Gia Nghĩa, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Nông tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023.

Đại biểu tham dự và các đơn vị tổ chức nhấn nút khai trương Hội báo.Đại biểu tham dự và các đơn vị tổ chức nhấn nút khai trương Hội báo.

Hội báo Xuân Quý Mão năm 2023 diễn ra từ ngày 2 - 4/2, trưng bày hơn 250 ấn phẩm sách, báo, tạp chí của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Đây là những ấn phẩm mang hơi thở từ thực tiễn cuộc sống, qua những bài viết, các ấn phẩm báo xuân gửi gắm niềm ước vọng, tin yêu, tự hào của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Hội báo xuân hằng năm là hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa thiết thực, tái hiện toàn cảnh báo chí trên địa bàn, đưa báo chí đến gần hơn với bạn đọc và là dịp để quảng bá, tôn vinh sự phát triển của báo chí nói chung và báo chí tỉnh Đắk Nông nói riêng; là nơi giao lưu, gặp gỡ, tôn vinh, khích lệ động viên những người làm báo để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh nhấn mạnh, trong năm 2022 hoạt động báo chí trên địa bàn tiếp tục có sự đổi mới rõ nét; phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Các cơ quan báo chí đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, định hướng dư luận, đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật. Các cơ quan báo chí đổi mới mạnh mẽ từ nội dung đến hình thức, nhất là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, xây dựng cơ quan báo chí, tác phẩm báo chí, truyền thông theo hướng hiện đại, đa phương tiện.

Các đại biểu tham dự tham quan gian trưng bày Hội báo Xuân Quý Mão tỉnh Đắk Nông năm 2023.

Các đại biểu tham dự tham quan gian trưng bày Hội báo Xuân Quý Mão tỉnh Đắk Nông năm 2023.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, trong năm 2023 các cơ quan báo chí và những người làm báo trong tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò là “Người chiến sỹ xung kích trên mặt trận văn hóa tư tưởng”; là cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các cơ chế chính sách của tỉnh đến với nhân dân. Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh cùng các sở, ban, ngành trong khối tuyên truyền quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền đến nhân dân các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Các đơn vị tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi để báo chí phát triển lành mạnh, đúng định hướng…

Tại lễ khai mạc, Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông đã tặng giấy khen cho 1 tập thể, 6 hội viên nhà báo đã có những đóng góp tích cực trong công tác hội năm 2022; trao quyết định công nhận và thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho các hội viên mới.

Theo báo Nhân dân