Theo ghi nhận của phóng viên, vị trí đường bị hỏng nằm ở vị trí làn đường dành cho ô tô ở hai bên trái và phải của đường. Những vị trí ở đầu thị trấn Ea K’Nốp hình vết hằn sụp lún kéo dài và nứt vết chân chim, có bề rộng bằng bánh xe ô tô.
Đặc biệt, tại vị trí gần trạm thu phí xuất hiện 2 hố khá lớn, một hố có bề rộng hơn 20 cm, một hố nhỏ hơn cũng nứt vết chân chim kéo dài. Tại một số vị trí khác, nhựa trên bề mặt đùn lên làm biến dạng mặt đường.
Trước đó (tháng 8/2017), cũng tại đoạn đường dài 7,4 km này, báo chí đồng loạt đưa tin về sự cố đường vừa mới làm xong đã hỏng. Đơn vị thi công đã cho bóc tách phần thảm trên bề mặt có bề rộng ngang bằng làn xe chạy, chiều dài hơn 3 mét. Nhiều vị trí tại hai bên mép ta luy đường cũng bị hư hỏng.
Khoảng 7,4 km đường nói trên thuộc dự án đầu tư dạng hợp đồng thu phí BOT tại QL 26, đã được Bộ GTVT phê duyệt. Đơn vị chủ đầu tư là Cty cổ phần Đầu tư và xây dựng 501 (viết tắt là Cici 501, có trụ sở tại TP.Đà Nẵng).
Theo dự án được phê duyệt, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk có chiều dài khoảng 7,4 km (từ km 91+383 đến km 98+800 nối liền 2 thị trấn Ea Kar và thị trấn Ea K’Nốp). Tại Khánh Hoà đầu tư hơn 2km đoạn qua tuyến tránh thị xã Ninh Hoà (từ km 0 đến km2+897) và cải tạo nâng cấp trên QL 26 (từ km 3+411 đến km 11+504).
Với 18km này có tổng mức đầu tư: 729,8 tỷ đồng. Dự kiến thu phí trong tháng 8/2017, thời gian thu 18,5 năm. Giai đoạn 2: dự kiến sẽ triển khai vào năm 2020: đầu tư hoàn chỉnh hệ thống mương thoát nước hai bên mép đường (từ km 91+383 đến km 98+800) có tổng mức đầu tư: 129,9 tỷ đồng.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 1, tại tỉnh Khánh Hoà đã tiến hành thu phí. Còn tại Đắk Lắk hoàn thành muộn hơn, dự kiến sẽ thu phí trong tháng 8/2017. Tuy nhiên, khi biết được thông tin này, dư luận dậy sóng phản ứng vì cho rằng, chỉ làm có 7,4 km đường mà vẫn được đặt trạm thu phí là vô lí.
Đến nay, trạm thu phí BOT tại xã Ea Đar vẫn chưa đi vào hoạt động.