Đa dạng hóa các hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng Nhân đạo năm 2020, mới đây, tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu cứu người của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và triển khai Chợ nhân đạo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu cứu người của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Dịp này, các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong tỉnh đã trực tiếp tham gia hiến máu.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và đại diện bác sĩ Bệnh viện Chợ rẫy tặng hoa, trao giấy chứng nhận hiến máu cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và đại diện bác sĩ Bệnh viện Chợ rẫy tặng hoa, trao giấy chứng nhận hiến máu cho Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền 

Điều đặc biệt là hoạt động hiến máu nhân đạo lần này của tỉnh được tổ chức đúng vào dịp Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, càng góp phần lan tỏa, nhân lên hành động đẹp thể hiện tinh thần, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tiền hỗ trợ “Chợ nhân đạo” năm 2020

“Tháng Nhân đạo” năm nay với chủ đề “Chung tay vì sức khỏe cộng đồng” diễn ra từ ngày 1 đến 31-5. Cao điểm từ ngày 8-5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19-5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh) và được triển khai trên toàn quốc với các chỉ tiêu: Hỗ trợ cho ít nhất 100 ngàn người có hoàn cảnh khó khăn thông qua triển khai đồng loạt mô hình “Chợ nhân đạo” trên toàn quốc, cấp 100 ngàn phiếu đổi hàng miễn phí, giúp người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn; xây dựng 130 công trình nhân đạo, trong đó ưu tiên các công trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã khai trương phiên chợ nhân đạo. Phiên chợ kéo dài từ ngày 17 đến 29-5, dự kiến trung bình mỗi ngày cấp phát 200 phiếu mua hàng miễn phí cho người dân. Đó là những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân nghèo và các đối tượng yếu thế, bảo trợ xã hội... Mỗi người được cấp một thẻ mua hàng trị giá 120 ngàn đồng để chọn mua những nhu yếu phẩm cần thiết cho gia đình. Tại lễ khai trương, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã trao 300 triệu đồng của tỉnh hỗ trợ phiên chợ. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp tục chăm lo cho người nghèo, tất cả vì mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi và một số cán bộ, công chức tỉnh làm thủ tục tham gia hiến máu nhân đạo

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Huỳnh Thị Hằng tham gia hiến máu nhân đạo

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham gia hiến máu nhân đạo

Tính đến nay, 2,19% dân số trong tỉnh đã tham gia hiến máu tình nguyện. Số lượng người hiến máu nhắc lại hàng năm đạt 65%. Riêng năm 2019, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã tổ chức được 47 đợt vận động hiến máu tình nguyện. Qua đó, tiếp nhận hơn 14.900 đơn vị máu, đạt 134% so với chỉ tiêu UBND tỉnh giao. Kết thúc buổi hiến máu, ban tổ chức đã thu được 292 đơn vị máu.

Theo baobinhphuoc