Cùng nhân dân vượt qua lũ dữ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Những hình ảnh về người chiến sĩ CSGT dầm mình trong mưa cõng trên lưng những em nhỏ, cụ già vượt dòng lũ chảy xiết đến nơi an toàn… khiến người dân mãi không quên.

Mặc dù lũ dữ đã đi qua, nhưng nhắc đến “trận đại hồng thuỷ” vừa xảy ra vào giữa tháng 10 vừa qua khiến người dân không khỏi bàng hoàng. Phút chốc hàng nghìn ngôi nhà trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, TP Hà Tĩnh và Thạch Hà chìm trong biển nước. Nhiệm vụ đặt ra lúc bấy giờ cho chính quyền, lực lượng chức năng là bằng mọi giá phải đưa được người dân, tài sản của dân đến nơi an toàn.

a1..
Hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSGT trong đợt lũ vừa qua.

Trong số đó không thể không nhắc đến lực lượng cán bộ, chiến sỹ của Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ngày đêm bất chấp mưa lũ, có mặt tại những nơi nguy hiểm, khó khăn nhất để cứu người cứu của.

Sau khi nhận được chỉ đạo của Cục CSGT và Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT đã bố trí lực lượng, thiết bị, phương tiện cùng sự hỗ trợ của Cục CSGT, Phòng CSGT, Phòng PC 07 Công An tỉnh Nghệ An huy động tổng cộng 15 xuồng và gần 100 lượt cán bộ, chiến sỹ thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn đặc biệt là tại huyện Cẩm Xuyên, huyện bị thiệt hại nặng nề do lũ.

a5..
Chiến sĩ CSGT đưa tận tay người dân bị cô lập những gói hàng cứu trợ 

Những hình ảnh về người chiến sĩ CSGT dầm mình trong mưa cõng trên lưng những em nhỏ, cụ già vượt dòng lũ chảy xiết để đến nơi an toàn hay hình ảnh những cán bộ chiến sĩ ngâm mình hàng giờ trong nước để tiếp cận, đưa tận tay người dân bị cô lập những gói hàng cứu trợ khiến bà con thôn 4, thôn 5 xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên mãi không quên.

Ông Hoạt - người dân thôn 4 Cẩm Duệ bùi ngùi nhớ lại: “Nếu hôm đó không có các anh Cảnh sát giao thông đến cứu giúp kịp thời thì chắc giờ này tôi chỉ còn lại tay trắng. Lúc đó nước lũ dâng cao bất ngờ, tôi tuổi đã cao lại ốm đau sống một mình không kịp trở tay. Các anh đã đến nhanh chóng giúp tôi kê đồ lên cao, chống lại cửa nhà, di dời gia súc. Tôi cảm ơn nhiều lắm”.

a6..
Tiến hành đặt chốt, cấm đường, phân luồng giao thông

Hay phải kể đến việc lực lượng phòng CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành đặt chốt, cấm đường, phân luồng giao thông không cho các phương tiện tham gia giao thông lưu thông qua các điểm bị ngập sâu trên quốc lộ 1A, đảm bảo được giao thông thông suốt trong những ngày mưa bão.

csgt
CSGT công an tỉnh Hà Tĩnh đóng hàng cứu trợ bà con vùng lũ

Có thể nói, lực lượng Phòng CSGT tỉnh Hà Tĩnh đã không quản ngại gian khổ khó khăn, nhà cửa của các đồng chí cũng bị ngập sâu nhưng vẫn đặt nhiệm vụ giúp đỡ nhân dân lên hàng đầu, tham gia tích cực để hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong thiên tai hoạn nạn. Đặc biệt đã kịp thời chở 6 sản phụ trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên đến bệnh viện tỉnh vượt cạn kịp thời.

Bao nhiêu ngày mưa lũ là bấy nhiêu ngày, rất nhiều cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT cắm chốt ở các điểm lũ để làm nhiệm vụ do đó đã giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về người và tải sản cho người dân.

a7..
a8..
Cùng nhân dân tổng vệ sinh đường làng, ngõ phố

Giờ đây nước lũ đã rút, Phòng CSGT Hà Tĩnh vẫn không quên nhiệm vụ giúp nhân dân khắc phục hậu quả của bão lũ, giúp bà con dựng lại nhà cửa, tổng vệ sinh đường làng, ngõ phố…để cùng nhân dân sớm ổn định lại đời sống, sản xuất.

Với các chiến sỹ mang quân hàm màu đỏ, tất cả những thứ đó không chỉ là trách nhiệm, là nhiệm vụ mà đó còn là mệnh lệnh đến từ trái tim hướng đến nhân dân từng phút, từng ngày, làm đẹp hơn hình ảnh người cán bộ, chiến sỹ CSGT vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

B.Tuấn