Công ty Newpost tổ chức hiến máu tình nguyện năm 2021

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 27/2, Chi nhánh miền Bắc Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Newpost phối hợp cùng Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức hiến máu tình nguyện.

Các cán bộ, công nhân viên của công ty đã phối hợp cùng với đoàn công tác của Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức tiếp nhận đăng ký, kiểm tra, tư vấn sức khỏe cho những người đến hiến máu. Trong hoàn cảnh dịch Covid-19, những người đến hiến máu phải tuân thủ các quy định về phòng chống dịch bệnh, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, và khai báo y tế.

DSC_0058
Các tình nguyện viên sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu
DSC_0065

Đây là lần thứ 3 Công ty Cổ Phần Chuyển Phát Nhanh Newpost - Chi nhánh miền Bắc tổ chức hiến máu tình nguyện, tiếp nối thành công của Ngày hội hiến máu tình nguyện các năm trước, năm nay, có hơn 100 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại công ty đã đăng ký hiến máu, với tỉ lệ thu được thu được 95 đơn vị máu, cao hơn những năm qua, từ đó góp phần tạo được nguồn máu dự trữ, khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

DSC_0049
Công ty Newpost lần thứ 3 tổ chức hiến máu tình nguyện

Ông Vũ Văn Bắc (Giám đốc Chi nhánh miền Bắc – Công ty cổ phần chuyển phát nhanh Newpost) chia sẻ: "Chúng tôi tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện năm nay xuất phát từ những ý nghĩa, kết quả mang lại từ những hành trình trước đây, đồng thời trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 hiện nay, nhiều người lo sợ không đi hiến máu dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ tại các bệnh viện, khiến nguồn máu đảm bảo cho điều trị người bệnh ngày càng giảm, bởi vậy chúng tôi quyết định đăng ký với Viện Huyết học truyền máu Trung ương để tổ chức hiến máu".

"Với đặc thù ngành nghề chuyển phát với mạng lưới trên toàn quốc, trong năm 2021 Tổng công ty sẽ có kế hoạch tổ chức Ngày hội hiến máu, còn đối với Chi nhánh miền Bắc, chúng tôi sẽ tổ chức mỗi năm 1 lần. Đối với các cá nhân có điều kiện sức khỏe có thể tập hợp thành nhóm để hiến máu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây".

DSC_0074
Anh Phạm Văn Thi (phải) lần đầu tiên tham gia hiến máu

Anh Phạm Văn Thi cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu, nên tôi có nhiều sự lo lắng trước khi quyết định tham gia. Tuy nhiên khi nhận được sự giải thích, động viên của lãnh đạo công ty tôi đã quyết định đăng ký hiến máu. Việc hiến máu cứu người sẽ giúp chia sẻ khó khăn với người bệnh. Một đơn vị máu cũng rất quý với người bệnh. Tôi sẽ tiếp tục hiến máu và vận động người xung quanh mình cùng tham gia hoạt động này".

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành truyền thống tốt đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc của mỗi nhân viên tại Newpost. Phong trào và tinh thần hiến máu sẽ càng ngày được lan tỏa trong toàn Công ty và những giọt máu hồng tình nguyện không chỉ giúp và cứu lấy những bệnh nhân cần máu mà còn gieo những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống.

Nguyễn Tuấn - Đ.Long