Công ty Điện lực Quảng Bình chung tay vì người nghèo

Tuấn Tài
Công ty Điện lực Quảng Bình là một trong số các đơn vị đi đầu trong các phong trào từ thiện, nhân đạo trên địa bàn. Mới đây đơn vị đã cùng với nhiều tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn Quảng Bình tích cực tham gia và ủng hộ Quỹ ‘Vì người nghèo’ năm 2022.

Mới đây, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Quảng Bình, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo" tỉnh đã phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022.

image-6483441-77-1665830312.JPG
Ông Hoàng Hiếu Trung (bên phải) - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình trao số tiền 50 triệu đồng ủng hỗ Quỹ ''Vì người nghèo''năm 2022.

Buổi lễ đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, nhà hảo tâm, UBMTTQ các huyện, thị xã, thành phố, sở, ngành, đơn vị. Đã có hơn 13 tỷ đồng được đăng ký vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2022.

Tại buổi phát động, ông Hoàng Hiếu Trung – Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Đặng Văn Ninh - Chủ tịch Công đoàn Công ty cũng đã đăng ký tham gia và ủng hộ số tiền 50 triệu đồng. Số tiền ủng hộ được các cán bộ, nhân viên công ty trích từ một ngày lương.

Ông Hoàng Hiếu Trung cho biết: “Các hoạt động từ thiện, nhân đạo của cơ quan luôn được cán bộ và người lao động ủng hộ và thực hiện trên tinh thần trách nhiệm, chia sẻ. Có thể khẳng định, công tác từ thiện xã hội đã và đang trở thành một nét đẹp văn hoá rất đáng tự hào đối với toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình. Các hoạt động “Chung tay vì cộng đồng” của công ty đã góp phần xoá đói giảm nghèo, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại địa phương”.

Thời gian quan, bên cạnh việc chính là sản xuất kinh doanh điện năng, đảm bảo nguồn sáng cho mọi người, mọi nhà, Công ty Điện lực Quảng Bình còn khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình là một đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào đền ơn áp nghĩa, nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.

Đặc biệt, trong năm 2022, Công ty Điện lực Quảng Bình đã thực hiện xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, hộ nghèo từ nguồn quỹ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung và đóng góp của cán bộ, nhân viên công ty.

Với mục tiêu cố gắng đóng góp một phần nhỏ cùng chung tay vì cuộc sống của người nghèo, hàng năm, Công ty Điện lực Quảng Bình luôn là một trong những đơn vị nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc việc đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Tuấn Tài