Công ty Điện lực Quảng Bình chi 45 tỷ đồng duy tu hệ thống lưới điện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của nhân dân và các cơ quan, đơn vị, địa phương, trong năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Bình tiếp tục tích cực duy tu, bảo dưỡng và nâng cấp các công trình lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Đại diện Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, năm 2021 Công ty tiến hành sửa chữa mạng lưới điện do mình quản lý. Cụ thể, có 43 công trình được duy tu, sửa chữa, trong đó có 7 công trình lưới điện 110kV; 33 công trình lưới điện trung, hạ áp và 3 công trình phục vụ sản xuất với kinh phí hơn 45 tỷ đồng.

SCL LT
Nhân viên Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra, sửa chữa hệ thống truyền tải điện tại một trạm biến áp.

Theo kế hoạch, trong quý I, Công ty Điện lực Quảng Bình sẻ triển khai thực hiện 14 công trình, đạt 32,5 % khối lượng. Việc thi công sớm sẽ giúp cho công trình sớm phát huy hiệu quả, nhất là trong vấn đề an toàn sử dụng điện, giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy của người người tiêu dùng.

Để các công trình sửa chữa cơ bản phục vụ tốt công tác vận hành và bảo đảm cấp điện an toàn trước mùa mưa bão, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình đã chủ động lập danh mục các công trình thực hiện, thẩm tra khối lượng, tính chất công trình và ra quyết định phê duyệt công trình.

Mặt khác, để việc duy du, sửa chữa đúng tiến độ, an toàn và đảm bảo điện cho người tiêu dùng, Công ty đã lập phương án chi tiết các hạng mục của từng công trình, kế hoạch đăng ký cắt điện và giao nhiệm vụ quản lý, giám sát cụ thể đến từng cá nhân. Ngay sau đợt nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu, các đơn vị thuộc Công ty Điện Quảng Bình đã đồng loạt triển khai nhanh chóng công tác đại tu lưới điện trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hoàng - Giám đốc Điện lực huyện Minh Hóa cho biết: “Trong quý I, Điện lực Minh Hóa được Công ty Điện lực Quảng Bình giao nhiệm vụ tổ chức thi công, giám sát hoàn thành công trình đại tu lưới điện trung thế trên địa bàn huyện. Khi nhận được nhiệm vụ, toàn thể CBCNV đơn vị cùng với lực lượng hỗ trợ từ Điện lực huyện Tuyên Hóa đã nỗ lực để thực hiện khối lượng công việc khá lớn gồm thay thế hơn 34km dây dẫn và các phụ kiện đi kèm. Trong ngày ra quân đầu tiên, đơn vị đã thay thế được gần 5km dây dẫn và sẻ phấn đấu hoàn thành công trình theo tiến độ đề ra”.

Đại diện Công ty Điện lực Quảng Bình chia sẻ, bên cạnh việc kinh doanh điện, đơn vị luôn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm có sự ổn định, an toàn nhất. Ngoài ra, đơn vị luôn gắn việc phát triển kinh tế với công tác nhân đạo, nhân ái, đồng hành với các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong xã hội.