Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông: Làm “Mẹ đỡ đầu”của 50 trẻ em mồ côi

Phạm Hà Mi
Hơn 20 năm qua, “Đại gia đình Tiến Nông” đã phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côi các cấp nhận đỡ đầu 172 trẻ mồ côi tại các tỉnh miền Trung, trong đó có 150 trẻ mồ côi tại Thanh Hoá với số tiền hỗ trợ hiện nay đối với các em nhỏ là 6 triệu đồng/năm/cháu. Rất nhiều em nhờ sự giúp đỡ, bảo trợ của Công ty đã tốt nghiệp THPT, thi đậu vào các trường Cao đẳng, Đại học vẫn tiếp tục được Tiến Nông hỗ trợ học bổng để hoàn thành ước mơ của mình với số tiền 12 triệu đồng/năm/sinh viên (hiện Tiến Nông đang đỡ đầu 7 em). Tổng kinh phí hỗ trợ hàng năm của Công ty dành cho trẻ mồ côi lên tới 1,086 tỷ đồng. 

Theo thống kê của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hoá, hiện toàn tỉnh có trên 21.000 trẻ mồ côi. Trong đó, những trường hợp đặc biệt khó khăn là trên 4.000 trẻ. Vì vậy, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông (Công ty CP CNN Tiến Nông) do Chủ tịch HĐQT Nguyễn Xuân Cộng và Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Phong lãnh đạo đã đặc biệt quan tâm đến hoạt động bảo trợ trẻ em mồ côi. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, phụ trách các chương trình về công tác an sinh xã hội của Hội, ông Nguyễn Hồng Phong đã khởi xướng dự án “Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu 1.000 trẻ mồ côi trên cả nước”. Dự án này đã tạo hiệu ứng tích cực đến cộng đồng Doanh nhân trẻ Việt Nam.

1-1655567789.jpeg
Công ty CP CNN Tiến Nông nhận đỡ đầu trẻ mồ côi tại Thanh Hoá và các tỉnh miền Trung 

Hàng năm, bên cạnh các đợt trao quà và kinh phí hỗ trợ, vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán và Tết Thiếu nhi 1/6, đại gia đình Tiến Nông vẫn tổ chức bữa cơm sum vầy và trao những phần quà ý nghĩa cho các em nhỏ mồ côi được doanh nghiệp nhận bảo trợ. Đây là dịp ông Nguyễn Hồng Phong cùng Ban lãnh đạo công ty tìm hiểu về kết quả học tập, về tâm tư, nguyện vọng hay những khó khăn trong cuộc sống hằng ngày của các em để động viên, hỗ trợ kịp thời. Các em không chỉ cảm nhận được hơi ấm tình thương, sự sẻ chia của tấm lòng nhân ái trong cuộc sống trong những ngày Tết đến, xuân về mà còn yên tâm gắn bó với đại gia đình Tiến Nông trên hành trình đến tương lai của mình.
Trong hơn hai năm qua, dịch COVID - 19 đã cướp đi hàng triệu sinh mạng trên toàn thế giới, nhiều trẻ em mất đi gia đình, không còn nơi nương tựa, rơi vào hoàn cảnh khó khăn, không biết tương lai sẽ đi đâu, về đâu. Thấu hiểu nỗi đau mất mát của trẻ thơ cùng tinh thần trách nhiệm đối với xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã phát động Chương trình “Mẹ đỡ đầu - hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch COVID-19”.

2-1655567789.jpeg
Lãnh đạo Công ty trao quà và học bổng cho trẻ mồ côi được nhận đỡ đầu

Hưởng ứng chương trình, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hoá không dừng lại ở trẻ mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch, mà quan tâm đến tất cả trẻ mồ côi do nhiều nguyên nhân khác, với phương châm “Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu!”. Bằng những việc làm cụ thể, xuất phát từ trái tim người mẹ, các chi hội phụ nữ, các tổ phụ nữ thường xuyên thăm hỏi, động viên, chăm sóc về mặt giáo dục, y tế, tâm lý… Các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã trực tiếp nhận đỡ đầu hơn 800 trẻ.

Với hy vọng số trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đỡ đầu ngày một nhiều hơn nữa, đầu năm 2022, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu - kết nối yêu thương”, nhằm kết nối với các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp để các em mồ côi có điều kiện phát triển toàn diện. Tại chương trình, bày tỏ niềm xúc động, thay mặt đại gia đình Tiến Nông, ông Nguyễn Hồng Phong đã quyết định đồng hành cùng Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, nhận đỡ đầu thêm 50 trẻ mồ côi.
Cuối tháng 5, đầu tháng 6 năm 2022, Công ty CP CNN Tiến Nông đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và các cấp Hội tiếp tục thực hiện cuộc hành trình trao yêu thương, đến với trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 6 huyện vùng sâu, vùng xa miền núi Thanh Hoá. Công ty đã tổ chức đến từng địa chỉ để quan tâm thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh của các em nhỏ mồ côi. Tại đây, Gia đình Tiến Nông đã trao tặng các em những suất quà động viên tinh thần nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6. Sau chuyến thăm và khảo sát thực tế, Tiến Nông sẽ trao Quyết định nhận đỡ đầu 50 trẻ, nâng tổng số trẻ mồ côi do Tiến Nông nhận đỡ đầu lên 222 trẻ.

3-1655567789.jpeg
Công ty CP CNN Tiến Nông phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp đến thăm hỏi, tặng quà và khảo sát để nhận đỡ đầu trẻ mồ côi tại các huyện miền núi Thanh Hoá

Trong suốt sự nghiệp phục vụ nông dân bằng dinh dưỡng cây trồng, hành trình “Nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn” đã được Tiến Nông triển khai bền bỉ từ năm 1998 đến nay, nhiều em được Công ty đỡ đầu đã trưởng thành, lập nghiệp thành công; một số thành viên sau khi trưởng thành đã tiếp tục đồng hành cùng gia đình Tiến Nông trao yêu thương đến các em nhỏ mồ côi khác. Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, Tiến Nông đang lan tỏa tinh thần sẻ chia tới cộng đồng, với hy vọng không trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Với doanh nhân Nguyễn Hồng Phong, sự trưởng thành, lớn khôn của “các con” là niềm vui, niềm hạnh phúc để ông cùng tập thể Tiến Nông nỗ lực hơn nữa trong hoạt động giúp đỡ và nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, cùng các em viết nên câu chuyện tươi sáng của cuộc đời mình.



Huyền Linh