Công đoàn Công an TPHCM: Tổ chức Ngày hội 'Cảm ơn người lao động', gian hàng 0 đồng

Nguyễn Diệp Linh
Tràn ngập những nụ cười tươi vui là không khí của người lao động diễn ra tại buổi Lễ phát động hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2023, do Công đoàn Công an TPHCM tổ chức, vào sáng 12/5/2023.

Cũng tại buổi lễ này, Công đoàn Công an TP.HCM còn kết hợp tổ chức Ngày hội “Cảm ơn người lao động”, mở gian hàng 0 đồng, tặng giấy khen cho các lao động giỏi và trao quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Hàng trăm công đoàn viên đại diện 42 công đoàn cơ sở với hơn 1.900 đoàn viên công đoàn, người lao động đã về tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Cao Hoài Nam- Chủ tịch Công đoàn Công an TPHCM phát động nhiều chương trình hoạt động nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, trong đó đặc biệt nhấn mạnh công đoàn viên, người lao động luôn là trung tâm kết nối quan tâm và chăm lo phúc lợi của tổ chức công đoàn các cấp.

Các đoàn viên Công đoàn nhận khen thưởng và quà

Các đoàn viên Công đoàn nhận khen thưởng và quà

Song song với việc triển khai phong trào thi đua “Công đoàn viên Công an TPHCM chủ động, linh hoạt, sáng tạo, trách nhiệm, hiệu quả - vì An ninh Tổ quốc, vì lợi ích đoàn viên” gắn với phong trào thi đua đặc biệt của Bộ Công an kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948- 11/6/2023), thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Công đoàn CAND (12/6/1993-12/6/2023), chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XIII của Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028; các hoạt động tôn vinh, biểu dương đoàn viên công đoàn, công nhân tiêu biểu tiếp tục được phát huy, đẩy mạnh không ngừng với mục tiêu cuối cùng là chung tay đóng góp, cống hiến để xây xây Tổ quốc ngày càng hùng mạnh.

Với tháng An toàn vệ sinh lao động, công tác tuyên truyền về an toàn lao động, thi đua nâng cao hiệu quả, giám sát phối hợp với kiểm tra, thanh tra chất lượng ATVSLĐ cũng được quán triệt thực hiện triệt để, giúp xây dựng một môi trường lao động lành mạnh, an toàn và hiệu quả.

Với nhiều hoạt động được phát động và triển khai thực hiện, đoàn viên công đoàn, người lao động trong CATP phấn khởi, tích cực phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động, phấn đấu thi đua hoàn thành thắng lợi Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động.

Đến với gian hàng 0 đồng, cả người trao và người nhận đều hân hoan

Đến với gian hàng 0 đồng, cả người trao và người nhận đều hân hoan

Trong buỗi lễ, có 20 đoàn viên công đoàn CATP được Công đoàn CAND tôn vinh “Lao động giỏi” và hàng chục đoàn viên công đoàn được trao khen thưởng.

Sinh động nhất có lẽ là phần tổ chức Gian hàng 0 đồng và trao quà động viên cho 55 công đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Gian hàng 0 đồng gồm những phần quà thấm đậm nghĩa tình do các công đoàn cơ sở tự đóng góp hoặc quyên góp; do đó cả người trao lẫn người nhận đều cảm thấy hạnh phúc khi được quan tâm và chia sẻ, được sinh hoạt, làm việc trong một tổ chức chuyên nghiệp, lành mạnh và ấm áp.

Huệ Trinh