Công an tỉnh Bình Định quyết định khởi tố vụ án sập tường khiến 5 người tử vong

Đặng Thu Hằng
Sau khi có kết luận khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Bình Định nhận định có nhiều vi phạm trong quá tình thực hiện xây dựng bức tường của Công ty TNHH Savvy Seafood Việt Nam ở Khu công nghiệp Nhơn Hòa.

Chiều ngày 16/9, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định - cho biết, chiều nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng PC02 đã ra quyết định khởi tố vụ án "vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại công ty Savvy Seafood Việt Nam (thị xã An Nhơn) làm 5 người tử vong, 6 người bị thương để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

20220916-dai-ta-nguyen-1663318147482528837134-1663332488.jpeg
Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên - Phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định, báo cáo nhanh với Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng về vụ sập tường làm 5 người chết, 6 người bị thương. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Việc quyết định khởi tố vụ án dựa vào kết quả điều tra ban đầu và qua công tác khám nghiệm hiện trường. Qua đó, Công an tỉnh Bình Định xác định, bức tường được xây độc lập, cao, khẩu độ rất rộng, không đảm bảo tính ổn định của công trình, khi xảy ra gió lốc vào chiều 15/9 đã dẫn đến việc bức tường bị đổ sập.

Cơ quan công an đã lấy lời khai tất cả những người liên quan từ chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, thi công, giám sát công trình… và thu thập các hồ sơ, tài liệu để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, đơn vị nhà thầu dự án hiện vẫn đang ở TPHCM chưa ra Bình Định.

Theo BS Võ Thành Nam Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, hiện còn 5 bệnh nhân điều trị tại các khoa của bệnh viện. Trong đó, có 4 bệnh nhân đang điều trị ở khoa Ngoại Chấn thương, chủ yếu bị gãy xương cẳng tay, cẳng chân, đang chờ phẫu thuật và một bệnh nhân ở khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống không phẫu thuật. Tình hình các bệnh nhân đều ổn định.

2020916-hien-truong-1663318215568623585273-1663332635.jpeg
Hiện trường sự cố nhìn từ trên cao. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Trong ngày 16/9, các đoàn của thị xã An Nhơn, huyện Tuy Phước, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban quản lý Khu kinh tế Bình Định đến thăm hỏi, chia sẻ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân qua đời và các nạn nhân bị thương.

Cùng ngày, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, đã trực tiếp đến kiểm tra hiện trường vụ sập tường làm 5 người chết, 6 người bị thương tại Nhà máy Chế biến thực phẩm thuộc Công ty TNHH MTV Savvy Seafood Việt Nam trong khu công nghiệp Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định yêu cầu các cơ quan chức năng sớm có kết luận nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý theo quy định: “Vụ việc nghiêm trọng như thế này không thể làm chậm được. Ai sai đến đâu thì xử lý nghiêm theo quy định đến đó”.