Chương trình Tiếp bước đến trường lần 13 tặng quà cho 250 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Vừa qua, tại Trung tâm văn hóa Hòa Bình, Phường 10, TP.HCM đã diễn ra chương trình Tiếp bước đến trường lần 13 - năm 2022. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Góp một bàn tay phối hợp với Công ty TNHH xã hội Bầu Trời Xanh, Phòng khám Nhà Mình tổ chức, cùng sự hỗ trợ của Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM.
img-3327-4350-1658572200.jpg
Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều nghệ sĩ tại Chương trình Tiếp bước đến trường lần thứ 13 - năm 2022.

“Tiếp Bước Đến Trường” được tổ chức hằng năm với sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều cá nhân và tập thể, cả về vật chất lẫn tinh thần. Chương trình đã chăm sóc cho 200 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong suốt 13 năm qua, theo dõi và ủng hộ các em trên bước đường học vấn cũng như kịp thời hỗ trợ về sức khỏe. Hầu hết các em trong danh sách của chương trình này đều phải mang trong mình căn bệnh truyền từ cha mẹ, một số khác bị ảnh hưởng bởi sự kỳ thị nặng nề của cộng đồng vì có người thân mang HIV/AIDS mà không thề hòa nhập được.

Năm nay, tham gia hoạt động ý nghĩa này có NSƯT Trịnh Kim Chi, Tuyết Thu, hoa hậu H'Hen Niê cùng các văn nghệ sĩ Lê Thu Trang, Quang Sơn, Nguyễn Oanh, Phương Anh Idol, Trish Lương, Hà Phương, Lâm Duy Long… và đoàn lô tô Hương Nam.

Hoa hậu H’Hen Niê – người đã có gần 5 năm đồng hành cùng cộng đồng bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Cô đồng hành để kêu gọi, lan tỏa giúp nguồn quỹ được nhân rộng. Minh chứng năm nay các có nhiều em khó khăn được nhận quà từ chương trình.

“Hen tham gia mong muốn lan tỏa chương trình. Thứ hai là hỗ trợ, kêu gọi để những chương trình ý nghĩa nhận được sự chung tay của mạnh thường quân, hỗ trợ cho các em vì các em là người vô tội. Gặp gỡ các em, nhìn thấy nụ cười, khát khao, hạnh phúc của các em, Hen cũng thấy vui lây”, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Anh Nguyễn Anh Phong - phó chủ tịch Hội phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, trưởng ban tổ chức chương trình Tiếp bước đến trường lần thứ 13 năm 2022 - cho biết dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nhưng vẫn có nhiều nhà hảo tâm, đơn vị, văn nghệ sĩ đóng góp và đồng hành cùng hoạt động ý nghĩa này.

"Năm nay, chương trình Tiếp bước đến trường trao 250 phần quà (tăng 50 phầ n so với những năm trước) gồm tập, cặp sách, mì gói, bánh kẹo và dụng cụ học tập…. . Qua khảo sát nhanh của chương trình, có một số trẻ mồ côi do COVID-19 nên chúng tôi đưa vào danh sách để nhận sự hỗ trợ đặc biệt của chương trình.

Bệnh nhân HIV/AIDS phải điều trị bằng thuốc kháng virus (ARV) và chi trả thông qua thẻ bảo hiểm y tế nên thẻ bảo hiểm rất quan trọng với người sống với HIV. Dịp này, các nhà hảo tâm sẽ tặng thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, ban tổ chức còn xét duyệt những trường hợp khó khăn để hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí nhằm giúp gia đình nuôi các em phát triển bình thường như những đứa trẻ khác". - anh Nguyễn Anh Phong nói.

PL