Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An cùng các mạnh thường quân đã trao 400 phần quà cho các Hội viên là nạn nhân chất độc da cam trong địa bàn.
1
Đại diện chính quyền địa phương tham dự buổi gặp mặt, trao quà nạn nhân da cam tại Hội Nạn nhân da cam xã Đức Hòa Thượng.

Ông Lê Văn Nghĩnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam xã Đức Hòa Thượng cho biết: “Hội đã xây dựng củng cố về mặt tổ chức, làm tốt công tác chăm lo giúp đỡ cho Hội viên, gương mẫu chấp hành tốt về mặt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trong công tác đoàn kết xây dựng Hội, các Hội viên đã tham gia tích cực góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, từ đó mà xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, góp phần thắng lợi Nghị quyết của Hội đặt ra năm 2018 và những năm xuyên suốt nhiệm kỳ 2018 – 2023”.

3
Trao quà cho nạn nhân da cam tại xã Đức Hòa Thượng.

Theo ông Võ Văn Vừa – Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Đức Hòa, hiện huyện có 877 Hội viên là nạn nhân chất độc da cam, trong đó có 200 người có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Hội đã trao 400 phần quà cho các Hội viên, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, trong đó có 100 phần quà gồm quà và 200.000 đồng tiền mặt.

Sắp tới, Hội sẽ tiếp tục vận động các tổ chức xã hội, mạnh thường quân hướng đến chăm lo động viên tinh thần, dự kiến hỗ trợ định kỳ hàng tháng 200.000 đồng/tháng cho từng Hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

2
Ông Nguyễn Văn Cương - Trưởng CQĐD phía Nam Báo Nhân đạo và Đời ống (thứ 6 từ trái sang ) tại buổi trao 400 phần quà cho các Hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam.

Khắc phục hậu quả thảm họa da cam là lương tâm trách nhiệm của cộng đồng và xã hội, những nạn nhân chất độc da cam cần lắm những sẻ chia, quan tâm của toàn xã hội để cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam và những mất mát của chiến tranh đã qua.

4
Doanh nhân Lưu Quốc Cường – Đại diện mạnh thường quân Hội người Hoa tại TP.HCM trao quà cho Hội viên.

PV