Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận

Nguyễn Diệp Linh
Các y bác sĩ sẽ khám, phát thuốc cho 500 bà con tại xã Cà Ná và 500 bà con tại xã Phước Diêm, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.
Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 1

Trong hai ngày 13 và 14-6, chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển”, do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức chính thức đến với bà con ngư dân tỉnh Ninh Thuận với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 2
Ghi nhận của PV, từ sáng giờ, đông đảo bà con gia đình các ngư dân hai xã Cà Ná và Phước Diêm đã đến để được các bác sĩ từ Chương trình khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí.
Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 3

Ngay trong sáng nay, chương trình sẽ phối hợp với Công ty TNHH Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người 1.000 ngư dân tại ở hai xã Cà Ná và xã Phước Diêm.

Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 4

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Tổng biên tập Thường trực báo Pháp Luật TP.HCM Nguyễn Đức Hiển, cho biết chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” của báo tổ chức nhằm hỗ trợ cho ngư dân 28 tỉnh, thành có biển.

Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 5

Bà Dương Thị Mỹ Diễm, Chủ tịch UBND xã Cà Ná, gửi lời cảm ơn chân thành đến đoàn y bác sĩ và báo Pháp Luật TP.HCM đã đến hỗ trợ y tế cho người dân nghèo tại xã và hy vọng qua chương trình lần này cùng sẽ nâng cao ý thức bảo vệ sức khoẻ cho bà con.

Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 6
Bà Diễm cho hay đời sống người dân tại hai xã còn nhiều khó khăn, chưa có sự chăm sóc chu đáo về sức khoẻ của mình, nhất là bà con nghèo còn nhiều khó khăn, không có điều kiện tiếp cận y tế tốt nhất.
Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 7

Các bác sĩ đang siêu âm, khám bệnh cho người dân.

Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 8
Vào ngày mai (14-6), chương trình sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên một số gia đình ngư dân gặp hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vươn lên trong làm ăn và tuân thủ tốt việc đánh bắt hải sản trên biển.
Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 9
Tối cùng ngày, chương trình sẽ phối hợp với UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức trao tặng 200 bộ quà tặng (gồm: Bình ắcquy + đèn LED + áo phao + túi thuốc với những loại thuốc cần thiết, cùng cuốn cẩm nang “Những điều cần biết về đánh bắt hải sản” do báo Pháp Luật TP.HCM chủ biên) cho ngư dân địa phương. Trong ảnh: Các bác sĩ phát thuốc cho người dân sau khi khám bệnh xong.
Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 10

Chương trình và tỉnh Ninh Thuận cũng dành tặng 30 suất học bổng (3 triệu đồng/suất), cùng nhiều sách tập, thực phẩm dinh dưỡng cho con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Trong ảnh: Các bác sĩ phát thuốc cho người dân sau khi khám bệnh xong.

Chùm ảnh: Khám, phát thuốc miễn phí cho người dân Ninh Thuận ảnh 11

Trong thời gian người dân chờ khám bệnh, phát thuốc, đại diện nhà tài trợ của chương trình là Pinaco đã tổ chức minigame Gian hàng yêu thương và gửi tặng đến bà con những phần quà nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa tập vở, bình giữ nhiệt...

Theo Pháp luật TP.HCM