Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà thương, bệnh binh tại Hà Nam

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), chiều 19/7, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).
chu-tich-uy-ban-trung-uong-mat-tran-to-quoc-viet-nam-tham-tang-qua-thuong-benh-binh-230454258-1658281949.jpg
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hỏi, tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên là đơn vị được thành lập sớm nhất trong hệ thống mô hình nuôi dưỡng thương bệnh binh tập trung của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (tháng 5/1957). Hiện tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và giải quyết chính sách cho 58 thương bệnh binh nặng, có tỷ lệ suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên. Thương binh có tuổi đời cao nhất là 90 tuổi, thấp nhất 54 tuổi.

Tại đây, đồng chí Đỗ Văn Chiến và các đồng chí trong đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm. Đồng thời, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương bệnh binh đã có nhiều cống hiến, đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các thương binh, bệnh binh đã hy sinh tuổi thanh xuân, một phần xương máu của mình cho độc lập của Tổ quốc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đến người có công với cách mạng, thể hiện trách nhiệm, sự ghi nhận, tôn vinh, tri ân với những mất mát, hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh và người có công trên cả nước nói chung và tỉnh Hà Nam nói riêng.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên đã chăm sóc tận tình, chu đáo cho thương binh, bệnh binh đang sống và điều trị tại Trung tâm; đồng thời mong muốn cán bộ, y, bác sỹ phát huy truyền thống của đơn vị, tiếp tục nghiên cứu phương pháp làm việc, chăm sóc, điều trị để nâng cao hơn nữa chất lượng, giúp người có công có sức khỏe, cuộc sống tốt hơn. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị tỉnh Hà Nam cần có sự quan tâm và đãi ngộ tương xứng để giúp cán bộ, y, bác sỹ gắn bó hơn với Trung tâm.

Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội; lãnh đạo thị xã Duy Tiên, đã trao tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên và các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại đây những suất quà tri ân, ý nghĩa.

MP