Chủ tịch nước tham dự "Tết Nhân ái" cùng bà con xã biên giới Nghệ An

Đặng Thu Hằng
Sáng nay (17/1), tại xã biên giới Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã về thăm, tặng quà và cùng chung vui tại chương trình “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 với Đảng bộ, Nhân dân và lực lượng vũ trang địa phương.

Cùng tham gia có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Khánh Hải, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Thanh Chương báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của huyện năm 2023 và kết quả công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo tết cho người nghèo đón Xuân Giáp Thìn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ ấn tượng trước thành tích vận động bà con làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương.

chutichnuocdutetnhanaixuangiapthinnam2024tainghean7183205-1705469508814721042068-1705482315.webp
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với nhân dân xã Thanh Thủy. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh dân tộc Việt Nam có truyền thống văn hóa đoàn kết, yêu thương, chia sẻ, đùm bọc nhau trong khó khăn của dân tộc ta. Truyền thống nhân văn đó được tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác và luôn được lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, mọi người cùng nỗ lực nhằm thực hiện tốt mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, nhiều năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức thành viên đã có nhiều sáng kiến, hoạt động chăm lo tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, công nhân lao động, hộ gia đình khó khăn, gia đình chính sách. Chủ tịch nước đề nghị và mong muốn Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động này.

Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước luôn đặt người dân vào vị trí trung tâm của sự phát triển, dành sự quan tâm đặc biệt chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

photo1705469618161-17054696184121633788754-1705482320.webp
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng phát biểu tại chương trình "Tết Nhân ái". Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

“Tôi mong muốn xã Thanh Thủy nói riêng, huyện Thanh Chương và các huyện miền núi của tỉnh Nghệ An nói chung sẽ không ngừng phát triển, năm sau phát triển cao hơn năm trước, số hộ nghèo và cận nghèo năm sau ít hơn năm trước, đời sống người dân ngày càng khá hơn. Mỗi lần gặp lại sẽ luôn luôn gặp được niềm vui, nụ cười trên gương mặt các cô, các bác, các anh, các chị. Tôi mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để chăm lo, phát triển kinh tế xã hội, để đời sống người dân ngày càng tốt hơn”, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi lời chúc Tết hạnh phúc, sum vầy đến toàn thể cán bộ, nhân dân, người lao động Nghệ An. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đề nghị cả hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An đoàn kết một lòng, sớm hiện thực hóa các mục tiêu, đưa Nghệ An thành tỉnh khá của cả nước.

“Tỉnh khá của cả nước có ý nghĩa đầy đủ và trọn vẹn khi chúng ta không còn hộ nghèo. Tôi mong điều đó sẽ không còn xa nữa đối với Nghệ An”, đồng chí Võ Văn Thưởng nói.

z5079203308559-84900599f82634440daa79fbfc364a69-1705466120.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với nhân dân xã Thanh Thủy. 

Tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý khẳng định: Toàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới. Trong đó có việc thực hiện tốt chính sách đối với người có công; chăm lo cho người nghèo, người yếu thế. Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, toàn tỉnh tập trung đảm bảo an ninh, an toàn để nhân dân vui xuân đón tết bình yên…

Người đứng đầu tỉnh Nghệ An cũng cho biết: Trong những năm qua, được sự quan tâm của trung ương, tỉnh Nghệ An đã đạt được những kết quả rất quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Song hành với các nhiệm vụ, công tác chăm lo đối với người có công, thực hiện an sinh xã hội đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm và triển khai có hiệu quả.

anh-chu-tich-nuoc-7-17054779555311557621307-1705482332.webp
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tham gia phiên chợ "Tết nhân ái" cùng người dân xã Thanh Thủy. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Trong chuyến công tác thăm, làm việc, chúc Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại tỉnh Nghệ An, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã trao các phần quà có tổng giá trị hơn 20,2 tỷ đồng, bao gồm: trao hỗ trợ 60.000 bếp tiết kiệm năng lượng trị giá 19,2 tỷ đồng; Hỗ trợ xây dựng điểm bếp ăn bán trú cho Trường Mầm non xã Thông Thụ, huyện Quế Phong trị giá 300 triệu đồng và 1 nhà Chữ thập đỏ trị giá 50 triệu đồng cho gia đình nghèo; Tặng 200 suất quà cho người nghèo (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng và 308 suất quà là phiếu mua hàng và tiền mặt, trị giá 500.000 đồng).

Đoàn công tác của Chủ tịch nước cũng đã tặng 15 suất quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) và 200 phần quà cho công nhân tỉnh Nghệ An (mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng). Dịp này, tại xã Thanh Thuỷ, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và đoàn đại biểu đã thăm phiên chợ Tết Nhân ái cùng bà con nhân dân xã biên giới Thanh Thuỷ. Chợ Tết Nhân ái gồm các gian hàng Tết phục vụ miễn phí người dân có hoàn cảnh khó khăn.

PV