Chủ tịch nước gửi thư khen thanh niên nhảy sông An Cựu cứu người trong đêm

Tuấn Tài
Chủ tịch nước biểu dương, khen ngợi và tin rằng hành động cứu người của anh Đồng sẽ trở thành cảm hứng cho những câu chuyện về sự tử tế, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Ngày 21/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen đến anh Tô Vũ Đồng (trú Thanh Hóa) vì nghĩa cử cao đẹp khi không quản ngại nguy hiểm nhảy xuống sông cứu người trong đêm.

Trong thư, Chủ tịch nước bày tỏ sự xúc động khi được biết khoảng 19h40 ngày 16/11 khi đang ăn tối nhưng nghe thấy tiếng hô hoáng cứu người đuối nước anh Đồng đã lập tức bỏ bữa lao xuống sông sâu để cứu người bị nạn, đưa vào bờ an toàn.

Trong thư khen, Chủ tịch nước đánh giá nghĩa cử cao đẹp đầy nhân văn của anh Đồng đã tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, nhân hậu, quả cảm, sẵn sàng hy sinh vì đồng bào, hình ảnh nụ cười tươi của anh Đồng khi cứu người là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc sau khi nỗ lực làm được việc tốt, ý nghĩa dành cho người khác.

thu-khen-1407-1669079402.jpg
Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

“Tôi biểu dương, khen ngợi anh và tin rằng hành động cứu người của anh sẽ trở thành niềm cảm hứng nhân thêm cho những câu chuyện về sự tử tế, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội”. Chủ tịch nước viết trong thư.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chúc anh Tô Vũ Đồng và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trước đó, vào tối 16/11, khi đang ngồi ăn tối tại khu vực vỉa hè gần sông An Cựu, anh Tô Vũ Đồng nghe người dân hô hoáng có người nhảy sông tự tử. Ngay sau đó, anh Đồng lập tức bỏ bữa tối đang ăn và nhảy xuống sông để cứu người. Đến khoảng 15 phút sau anh Đồng đã đưa người gặp nạn vào bờ.

hinh-1-1409-1669079365.jpg
Anh Đồng tiếp tục ăn bữa tối sau khi nhảy xuống sông cứu người trong đêm (ảnh:QT)

Hành động cứu người của anh Đồng nhận được nhiều sự tán dương của mọi người có mặt tại lúc đó, không ngại nguy hiểm cứu người. Sau khi đưa được người bị nạn vào bờ an toàn anh Đồng với người toàn nước ướt sung đã quay lại bàn ăn để ăn nốt bưa tối của mình.

Đình Duy