Chủ tịch nước chia sẻ niềm vui cùng bà con vùng cao Quảng Bình

Tuấn Tài
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và bấm nút khởi công Công trình cấp điện lưới Quốc gia cho xã vùng cao, biên giới Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc nhân dịp kỉ niệm 65 năm Bác Hồ về thăm tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã tham dự và bấm nứt khởi công Công trình cấp điện lưới Quốc gia cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch.

Cùng đi có ông Nguyễn Trọng Nghĩa – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Quang Phương – Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

image-6483441-2-1655248368.JPG

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bấm nứt khởi công Công trình cấp điện lưới Quốc gia cho 2 xã Tân Trạch, Thượng Trạch.

Đây là 2 xã vùng cao, biên giới được phủ sóng điện lưới quốc gia cuối cùng tại địa phương. Trước đó, tại 2 xã vùng cao này người dân chỉ được sử dụng điện năng lượng mặt trời, song do điều kiện thời tiết nên phần lớn bị hư hỏng không đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và phát triển tại địa bàn.

Đối với chính quyền địa phương, đây là dự án quan trọng có ý nghĩa chiến lược trong việc đầu tư phát triển kinh tế và thể hiện sự quan tâm, chu đáo tới đời sống nhân dân vùng cao.

Đối với bà con dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn, đây là dự án quan trọng và được chờ đợi trong nhiều năm qua. Với việc được sử dụng lưới điện Quốc gia đời sống, sinh hoạt và tăng gia sản xuất sẽ được thực hiện thuận lợi và cải thiện.

image-6483441-1-1655248368.JPG

Chủ tịch nước thăm hỏi, tặng quà bà cong đồng bào Pa Cô, Vân Kiều.

Chủ tịch nước cũng đã có chuyến thăm, tặng quà tới bà con đồng bào Pa Cô, Vân Kiều. Chủ tịch nước đánh giá cao những công lao to lớn của bà con trong thời kì kháng chiến và xây dựng đất nước.

Tại đây, Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu, các Bộ ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm, có cơ chế chính sách thiết thực nhằm thúc đẩy đời sống kinh tế - xã hội của và con vùng núi phía Tây Quảng Bình, từng bước nâng cao đời sống cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong đó có đồng bào Pa Cô, Vân Kiều.

Cùng ngày, Chủ tịch nước và đoàn cũng đã dâng hương, dâng hoa tại Hang Tám Cô và tham dự Lễ khởi công nâng cấp dự án đường 20 Quyết Thắng.

Tuấn Tài