Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng quà Bếp ăn tình thương

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Ngày 20/8, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Nguyễn Thị Xuân Thu dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà Bếp ăn Tình thương (Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định).

Tại đây, Đoàn công tác thăm hỏi, động viên từng nhân viên trong Bếp ăn Tình thương và chia sẻ những đóng góp về tinh thần, vật chất cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay chia sẻ hỗ trợ phần ăn đến với bệnh nhân và gia đình bệnh nhân nghèo.

20190820_104640 (1)
Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Nguyễn Thị Xuân Thu phát cơm cho gia đình bệnh nhân nghèo.

Được biết, Bếp ăn Tình thương thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định hoạt động từ  tháng 10/2014. Mỗi ngày phát hơn 500 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định.

20190820_092338 (2)
Đoàn công tác thăm khu chế biến xuất ăn. 
20190820_093226 (1)
Tập thể nhân viên Bếp ăn Tình thương đang chế biến món ăn

Anh Hà Văn Nhân, trú tại thị xã Hoài Nhơn (người nhà bệnh nhân) chia sẻ: "Tôi rất cảm động và cảm ơn Bếp ăn Tình thương đã phát cơm miễn phí giúp đỡ bà con trong thời gian dài, giúp những người nghèo như chúng tôi đỡ đi khoản chi phí. Thay mặt bệnh nhân nghèo, tôi cảm ơn tấm lòng của các anh chị trong Bếp ăn Tình thương và các nhà hảo tâm”.

20190820_094002
Gia đình bệnh nhân xếp hàng dài, nhận xuất cơm do Bếp ăn Tình thương hỗ trợ
20190820_095446 (2)
Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ tặng quà Bếp ăn Tình thương

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị Tuyết, Bếp trưởng Bếp ăn Tình thương cho biết: “Bếp ăn Tình thương xuất phát từ cái tâm là trên hết. Chúng tôi luôn mong muốn các mạnh thường quân sẽ đồng hành chia sẻ cùng chúng tôi để có nhiều hơn những suất ăn dinh dưỡng tặng cho bệnh nhân nghèo".

Tại buổi thăm hỏi, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu đại diện đoàn tặng quà và ghi nhận tấm lòng nhiệt huyết của tập thể Bếp ăn Tình thương, đồng thời mong muốn toàn tập thể vượt mọi khó khăn và tiếp tục phát huy những tình cảm yêu thương, chung tay hỗ trợ giúp đỡ các gia đình bệnh nhân nghèo.

Hồng Quảng - Khánh Huyền