Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm hỏi các Hội quốc gia bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - PGS.TS Nguyễn Thị Xuân Thu – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã gửi thư thăm hỏi tới các Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dự kiến đóng góp 30.000 đô-la Mỹ cho Lời kêu gọi khẩn cấp toàn cầu của Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
xuan-thu
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu trao quà cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ảnh: redcross

Baonhandao.vn trích đăng toàn văn nội dung bức thư của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu:

“Kính gửi các đồng nghiệp,

Khi thế giới chứng kiến sự bùng phát bất ngờ và phức tạp của đại dịch Covid-19, các nhân viên và tình nguyện viên của các Hội Chữ thập đỏ - Trăng Lưỡi liềm đỏ các quốc gia trên toàn cầu đã tích cực, kịp thời với sự can đảm đáng kinh ngạc, đáng khen ngợi của họ để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch.

Trong thời điểm quan trọng như vậy, chúng ta tự hào là một bộ phận của Phong trào, cùng nhau chúng ta mạnh mẽ hơn, tham gia những nỗ lực to lớn trong cuộc chiến chống lại một cuộc khủng hoảng nhân đạo chưa từng có.

Chúng tôi tin tưởng rằng các đồng nghiệp CTĐ và TLLĐ, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và lành nghề, tình nguyện viên tận tâm trên toàn quốc, sẽ có những hành động hiệu quả, phối hợp tốt và đoàn kết để đối phó với đại dịch Covid-19 và hợp tác chặt chẽ với chính phủ và bạn ngành trong lĩnh vực y tế.

Tại Việt Nam, chúng tôi đã làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia về Phòng chống dịch Covid-19 và tất cả các cán bộ, nhân viên liên quan đang phải tích cực ứng phó với tình trạng khẩn cấp hiện nay để giảm bớt mức độ thiệt hại.

Nhân cơ hội này, chúng tôi mong muốn chia sẻ với những đau khổ, mất mát về cuộc sống, con người và kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cam kết sát cánh cùng với những nỗ lực của Phong trào, các Hội Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia để làm bất cứ điều gì chúng ta có thể làm nhằm giúp đỡ những người bị ảnh hưởng; Đồng hành cùng Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế trong cuộc chiến chống lại Covid-19 và sớm cùng nhau vượt qua đại dịch này.

Thân ái”.

BBT