Chiến sỹ công an trao trả 200 triệu đồng và điện thoại giá trị cho du khách

Đặng Thu Hằng
Trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.

Vào khoảng 11 giờ 40 phút ngày 22/3, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến (sinh năm 2000, quê ở thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đang là chiến sỹ nghĩa vụ tại Trung đội bảo vệ mục tiêu, Phòng Cảnh sát cơ động.

Trong quá trình tuần tra kiểm soát bảo vệ an toàn trạm phát sóng đồi cột 5, thành phố Hạ Long thuộc Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, hạ sỹ Tiến đã phát hiện một chiếc túi cá nhân bỏ quên, bên trong có lượng lớn tiền mặt và nhiều vật dụng giá trị.

2194615-trao-tra-tai-san-cho-nguoi-danh-roi-16360922-1711182775.jpg
Chiến sỹ công an trao trả tài sản cho người đánh rơi.

Ngay sau đó, hạ sỹ Đặng Toàn Tiến đã báo cáo chỉ huy và lãnh đạo phòng, tiến hành niêm phong túi, mời người chứng kiến cùng kiểm lại số tiền trên. Kết quả kiểm đếm, tổng số tiền là 200 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại Vertu.

Quá trình xác minh, nhận định anh Nguyễn Đức T. (sinh năm 1986, trú tại thành phố Hải Phòng) là chủ nhân của số tài sản trên nên đã làm các thủ tục trao trả tài sản.

Nhận lại được tài sản, anh T. vui mừng cho biết, anh cùng một số người bạn du lịch tại đây, do mải chụp ảnh nên đã để quên túi mà không hề hay biết. Ngay sau đó, anh đã liên hệ đến số điện thoại của mình (để ở trong túi bị bỏ quên) và được các đồng chí công an xác minh, tận tình trao trả tài sản.

Anh trân trọng, biết ơn nghĩa cử cao đẹp của hạ sỹ Tiến cùng các cán bộ chiến sỹ trong đội. Anh T. chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình vô cùng may mắn. Tôi đã nhận được tài sản của mình mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Đây là việc làm mang tính nhân văn, đáng được trân trọng, tuyên dương và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng".

PV