Chia sẻ thú vị của người đàn ông Thái Lan với 48 lần hiến máu cứu người

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sau đêm gala và Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu 2019, ngày hội hiến máu “Giọt hồng đất Kiên Giang” đã diễn ra tại TP.Rạch Giá, Kiên Giang vào sáng nay (15/6). Tham gia ngày hội ý nghĩa này có người Thái Lan - ông Chinoros Benjachavakul.
anh-ong-chinoros-1
Ông Chinoros ghi dấu 48 lần hiến máu của mình tại Ngày hội “Giọt hồng đất Kiên Giang” 2019

Gần 15 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam, ông Chinoros Benjachavakul -Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã có đến 48 lần hiến máu nhân đạo. Đặc biệt trong 7 năm đồng hành cùng Hành trình Đỏ, ông đã có hơn 20 lần tham gia hiến máu tại nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam như: Hà Nội, TP. HCM, Đồng Nai, Kiên Giang, Cần Thơ, Cà Mau,…

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hành trình Đỏ xuyên Kiên Giang 2019, chiều qua 14/6, ông Chinoros Benjachavakul đã gặp gỡ và giao lưu với 44 chiến sĩ nhân Ngày Quốc tế Hiến máu tình nguyện.

anh-ong-chinoros-2
44 tình nguyện viên Hành trình Đỏ xuyên Kiên Giang 2019 chào đón ông Chinoros trong không khí ấm cúng

Nói về lý do vì sao ông cũng như C.P. Việt Nam đã đồng hành và gắn bó với Hành trình Đỏ từ ngày mới sáng lập đến hôm nay, ông Chinoros cho biết: “Nhận thấy tình trạng thiếu máu ở Việt Nam khá phổ biến cũng như việc tổ chức hiến máu ở nước ta còn gặp nhiều khó khăn, nhất là nhiều người chưa nắm rõ thông tin về hiến máu tình nguyện. Thông qua các hoạt động của Hành trình Đỏ, mong muốn mọi người thay đổi nhận thức về hiến máu, giúp đỡ được nhiều người thiếu máu trong xã hội. Vì thế mà lượng máu mà Hành trình Đỏ tiếp nhận được ngày càng nhiều, cung cấp một lượng máu lớn giúp bệnh nhân nghèo và những trường hợp khẩn cấp cần máu gấp.”

anh-ong-chinoros-3
Ông Chinoros đã có buổi trò chuyện hết sức ấm áp và thân tình cùng các bạn tình nguyện viên.

Bên cạnh đó, ông Chinoros cho biết điều quan trọng góp phần phát triển Hành trình Đỏ lớn mạnh như hôm nay không thể thiếu lực lượng tình nguyện viên. Các bạn trẻ được tạo điều kiện tập huấn, trang bị nhiều kiến thức và kỹ năng mềm hỗ trợ tốt công tác tổ chức Hành trình Đỏ.

anh-ong-chinoros-4
Bằng những câu chuyện đơn giản mà thực tế, ông Chinoros Benjachavakul giúp các bạn trẻ hiểu thêm làm cách nào để có một cuộc sống tích cực và hiệu quả.

“Cuộc sống này sẽ thực sự giá trị và ý nghĩa khi nó không chỉ mang lại hạnh phúc cho bản thân mình mà còn là mang niềm vui, niềm hạnh phúc đó lan tỏa toàn xã hội. Bởi lẽ, giá trị ở đây không phải là sự giàu sang, vật chất mà là ở cách mà chúng ta chia sẻ với nhau, với cộng đồng, xã hội như thế nào.” – ông Chinoros tự hào chia sẻ.

VT