Chia sẻ nhỏ mang tình yêu lớn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Đồng bào các tỉnh miền Trung vừa phải trải qua những ngày tháng khó khăn, sống ngập sâu trong nước lũ. Bằng tình cảm trân quý nhất, những ngày qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã quyên góp, sẻ chia với người dân vùng lũ, giúp họ khắc phục khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống.

Đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ miền Trung của Công đoàn và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy (Hà Nội), với tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, ngày 28/10, Trường Mầm non Thăng Long Kidsmart đã phát động chương trình "Chia sẻ nhỏ mang tình yêu lớn" quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung trong cán bộ công nhân viên Nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh, phụ huynh học sinh và các nhà hảo tâm với số tiền 57 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quần áo, vật dụng, lương thực và các nhu yếu phẩm.

anh1
Cô và trò trường Mầm non Thăng Long Kidsmart quyên góp ủng hộ miền Trung
Toàn bộ quần áo, vật dụng và 7 triệu đồng trong tổng số tiền mặt sau buổi quyên góp đã được Nhà trường gửi trước đến Công đoàn và Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy (Hà Nội) để chuyển gấp vào cứu trợ đồng bào miền Trung đang oằn mình trong mưa bão.

Ngày 21/11, Trường Mầm non Thăng Long Kidsmart kết hợp với Câu lạc bộ Khởi Tâm Tuổi mầm (gồm Hiệu trưởng, cán bộ quản lý các trường mầm non trên địa bàn Hà Nội) đã trực tiếp mang tình yêu thương, những gửi gắm sẻ chia của các con học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh học sinh và các nhà hảo tâm đến với mảnh đất và con người miền Trung yêu thương ruột thịt. Đoàn thiện nguyện quyết định trao toàn bộ nhu yếu phẩm và sử dụng số tiền 70 triệu đồng để mua trang thiết bị, đồ dùng học tập trao tặng trường Mầm non xã Thanh Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ nhà trường khắc phục thiệt hại, sớm ổn định công tác dạy và học.

Trường Mầm non xã Thanh Thuỷ (Lệ Thủy, Quảng Bình) là một trong những địa điểm bị ngập nặng, thiệt hại nặng nề trong đợt bão lũ vừa qua. Trường có dãy phòng học 1 tầng bị nước ngập toàn bộ đến nóc nhà. Do mưa to, lũ lớn, nước dâng lên rất nhanh nên đồ đạc, vật dụng, thiết bị giảng dạy đa số bị cuốn trôi, toàn bộ sổ sách, đồ chơi, giá tủ đã bị ẩm ướt, hư hỏng nặng. Các em học sinh đang học tại các phòng học vô cùng ẩm thấp, không có đồ dùng, đồ chơi và sách vở, dụng cụ học tập.

anh2
Đoàn Thiện nguyện trao tặng quà cho thầy cô và các con trường Mầm non Thanh Thủy

Căn cứ thực trạng, Đoàn thiện nguyện đã mua tặng Nhà trường các trang thiết bị bao gồm: tủ lạnh, máy xay thực phẩm, bập bênh, xe đạp, thú nhún, giá tủ, đồ chơi, bàn ghế, giá phơi khăn, đồ dùng dạy học cho cô và dụng cụ họp tập cho trẻ như bút sáp, đất nặn, đồ chơi nhồi bông, tranh truyện các loại, đồ chơi hoạt động góc,...

Tiếp nhận, sẻ chia và lan tỏa yêu thương tới đồng bào miền Trung thân yêu ruột thịt, trường Mầm non Thăng Long Kidsmart và CLB Khởi tâm Tuổi mầm mong muốn được đóng góp một phần nhỏ nâng bước các em tới trường, hỗ trợ thầy cô và các em học sinh miền Trung sớm khắc phục khó khăn, vượt qua trở ngại để ổn định giảng dạy và học tập.

Các hoạt động thiện nguyện sẽ tiếp tục được Thăng Long Kidsmart duy trì thường xuyên để giúp các em học sinh có được những trải nghiệm, hiểu biết về cuộc sống, nuôi dưỡng lòng yêu thương, sự quan tâm và sẻ chia với cộng đồng trong tâm hồn con trẻ, đúng với mong muốn của Nhà trường: "Chia sẻ nhỏ mang tình yêu lớn".

Long Đỗ