Chia sẻ khó khăn với người dân Hà Tĩnh sau bão số 10

Tạp Chí Nhân Đạo
Hôm nay (21/9), Nhóm cựu học sinh TPHT niên khóa 1992-1995 Hà Nội (Group Trà Chanh 92-95 Hà Nội) đã đến xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thăm hỏi, chia sẻ với bà con nơi đây đang oằn mình khắc phục sự cố sau bão.
chia-se-kho-khan-voi-nguoi-dan-ha-tinh-sau-bao-so-10 2
Đại diện Nhóm đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh đến tặng quà hỗ trợ bà con bị thiệt hại sau bão.

Tại đây, Nhóm đã tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 1 thùng mì tôm để hỗ trợ 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị thiệt hại nặng nề trong cơn bão vừa qua có điều kiện sửa chữa lại nhà cửa, dần ổn định cuộc sống.

Đây là số tiền các thành viên trong nhóm quyên góp ngay sau khi cơn bão đi qua.

Được sự hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh, Đoàn đã đến từng gia đình và trao tận tay từng hộ dân món quà nhỏ nhưng gửi gắm tấm lòng, tình cảm sẻ chia của người dân thủ đô đến đồng bào miền Trung ruột thịt.

 Sau chuyến đi này, Nhóm dự định sẽ tiếp tục vận động quyên góp từ các bạn đồng niên để hỗ trợ một trường học bị ảnh hưởng sau bão số 10.

Được thành lập từ cuối năm 2016, Nhóm cựu học sinh TPHT niên khóa 1992-1995 Hà Nội đã có những hoạt động xã hội tích cực như: Phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức hiến máu nhân đạo tiếp nhận được gần 200 đơn vị máu; tặng quà giúp đỡ các bệnh nhi tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn,... thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, đặc biệt là góp phần xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh, nhân ái của người Hà Nội.