Chia sẻ hoàn cảnh của 2 trẻ mồ côi

Tạp Chí Nhân Đạo
Vừa qua, VPĐD Báo Nhân đạo & Đời sống tại Đà Nẵng đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Đào tạo và Phát triển giáo dục Blue tới thăm hỏi, động viên và trao tặng quà cho hai cháu Võ Thanh Dương (12 tuổi) và Võ Thanh Thương (11 tuổi) trú tại tổ 268, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng.
chia-se-hoan-canh-cua-2-tre-mo-coi

Dương và Thương là hai anh em ruột mồ côi cả cha lẫn mẹ. Năm 2011, mẹ hai cháu qua đời để lại ba bố con rau cháo nuôi nhau. Bố hai cháu là anh Võ Thanh P., bị cụt một tay do tai nạn lao động, ngoài việc chăn nuôi để mưu sinh anh còn tranh thủ buổi sáng chạy xe đi giao bánh mì cho tiệm để kiếm thêm thu nhập cho các con ăn học. Năm 2016, trong một lần về quê (Quảng Nam) dự đám giỗ, khi quay trở về tới cầu Cao Lâu (Điện Bàn, Quảng Nam) thì anh bị tai nạn giao thông và qua đời.

Nỗi đau chồng tiếp nỗi đau, 2 cháu trở thành những đứa trẻ mồ côi. Không lâu sau đó, hai cháu được gia đình bác Hồ Nhị và Phan Thị Xuân (cô họ của bố hai cháu) đón về chăm sóc và tiếp tục nuôi ăn học.

Ông Hà Tuấn Ninh (Đại diện Công ty TNHH MTV Đào tạo và Phát triển giáo dục Blue) chia sẻ: “Rất cảm ơn Báo Nhân đạo & Đời sống đã làm nhịp cầu nhân ái để chúng tôi có thể chia sẻ nỗi đau cùng những hoàn cảnh đặc biệt này, mong có thể chia sẻ, động viên tinh thần cho hai cháu, làm vơi đi phần nào nỗi đau mà các cháu đang phải gồng mình gánh nặng trên vai”.

Đại diện VPĐD Báo Nhân đạo & Đời sống tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Hồng Quảng chia sẻ thêm: “Tôi hy vọng, sẽ có nhiều hơn nữa các mạnh thường quân, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm sẽ đồng hành cùng Báo Nhân đạo & Đời sống để chia sẻ một phần nào khó khăn cho các gia đình nạn nhân phải gánh chịu nỗi đau do tai nạn giao thông gây ra. Qua đó, từ những hoàn cảnh này, mong muốn mọi người có ý thức hơn khi tham gia giao thông để hạn chế tối đa  những rủi ro, tránh gây ra nỗi đau cho chính bản thân mình, cho mọi người và cho toàn xã hội”.