Chi tiết các điểm có nguy cơ ngập lụt ở Hà Nội

Đặng Thu Hằng
Khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, theo dõi trênảnh mây vệ tinh, ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tồn tại trên khu vực huyện Gia Lâm, Thanh Trì, quận Hoàng Mai, quận Long Biên. Vùng mây này có xu hướng di chuyển sang phía Tây và Tây Bắc. Trong 3 giờ tới, khu vực các quận Hoàng Mai, Long Biên, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Đống Đa có mưa rào và dông. Vùng mưa dông có thể phát triển sang các quận khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chi tiết các điểm có nguy cơ ngập lụt ở Hà Nội - Ảnh 2.

Nhiều điểm ở Hà Nội có nguy cơ cao ngập úng.

Dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành từ 0,1m đến 0,4m. Chi tiết các điểm có thể ngập úng như sau:

Chi tiết các điểm có nguy cơ ngập lụt ở Hà Nội - Ảnh 3.

Các điểm có thể ngập nặng ở Hà Nội trong mưa lớn ngày 6/6.

Cơ quan khí tượng lưu ý, các tuyến phố này chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa lớn và sớm kết thúc ngay sau khi mưa cường độ lớn kết thúc.

Sau đợt nắng nóng gay gắt, từ nay đến 7/6 ở Bắc và Trung Bộ có mưa dông tập trung nhiều vào chiều tối và đêm. Ban ngày có nắng gián đoạn xen kẽ, tạo cảm giác khá oi bức. Từ 8/6 trở đi, mưa dông ở Bắc Bộ và Trung Bộ gia tăng ở nhiều nơi, nền nhiệt khu vực này giảm rõ rệt, tạo ra bầu không khí mát mẻ, dễ chịu trên toàn miền.