Chỉ 48% giáo viên mầm non đồng ý lắp camera tại lớp học

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Khảo sát lắp đặt camera tại lớp để quan sát hoạt động của cô và trẻ, trong khi cha mẹ đồng thuận cao với 88% thì chỉ có 48% giáo viên đồng tình.

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa khảo sát giáo viên và phụ huynh quận 1, quận 12 và huyện Hóc Môn về nhu cầu lắp đặt camera tại các cơ sở giáo dục mầm non. Đây là những địa bàn từng xảy ra bạo hành trẻ, hoặc là nơi có nhiều nhóm trẻ gia đình nhất thành phố.

Theo khảo sát trên, có 48% giáo viên đồng ý, 52% không đồng tình, 88% phụ huynh đồng ý việc lắp camera ở trường học.

Về phía giáo viên, lý do không đồng ý cho rằng phụ huynh sẽ liên tục gọi điện nhắc nhở giáo viên hoặc dễ khiến phụ huynh hiểu lầm trong nhiều tình huống. Bên cạnh đó, 50% phụ huynh không đồng tình nội dung hình ảnh của trẻ tại lớp được công khai trên mạng.

giao vien mam non khong dong y lap camera tai lop hoc
TP.HCM sẽ thí điểm lắp đặt camera tại các cơ sở mầm non từ năm học 2018 - 2019. Ảnh: Internet

Nội dung trên vừa được Sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra, trong báo cáo dự thảo kế hoạch tăng cường giám sát, quản lý bằng phương tiện kỹ thuật thí điểm ở các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố trong giai đoạn từ 2018 – 2020.

Đây là 3 quận huyện mà theo dự kiến vào năm học 2018-2019, TP.HCM sẽ thực hiện thí điểm việc lắp đặt camera ở trường học. Vị trí lắp đặt gồm phòng học, phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp; khu vực sân chơi, khu vui chơi, khu vực hành lang, cổng trường, bãi giữ xe. Sau một năm thí điểm sẽ triển khai đại trà trên toàn địa bàn thành phố.

Theo báo cáo này, hiện nay, trên toàn địa bàn thành phố có hơn 1.200 trường mầm non, trong đó có 465 trường công lập, 743 trường ngoài công lập, 1.845 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục, có hơn 14.000 nhóm lớp trong cơ sở giáo dục mầm non.

Hiện nay, tổng số các trẻ đang theo học tại các cơ sở giáo dục mầm non là hơn 385.000 trẻ, với gần 25.000 giáo viên.

Sau khi triển khai thí điểm một năm học, thành phố sẽ triển khai rộng rãi tại toàn bộ các quận huyện từ năm học tới nữa.

Lợi ích khi lắp đặt camera quan sát cho trường mầm non

Giúp trường chứng minh chất lượng giảng dạy, giải pháp chống các tình trạng bạo hành, bắt cóc trẻ em.

Ban giám hiệu nhà trường có thể quan sát cách chăm sóc các bé, sự tận tình của các thầy, các cô giáo để điều chỉnh kịp thời.

Hệ thống camera quan sát và ghi hình 24/24 giúp cho các bậc phụ huynh quan sát con em mình, ngoài ra còn mang lại hiệu quả an ninh cho nhà trường trong việc phòng chống mất cắp.

Là cơ hội tốt để nhà trường quảng bá hình ảnh và chất lượng phục vụ đến các bậc phụ huynh, nhờ vậy tạo niềm tin đối với phụ huynh khi gửi con em mình vào trường.

Các phụ huynh sẽ quan sát được tất cả mọi hoạt động của con em mình đang diễn ra mọi lúc mọi nơi.

Tình Thương