Cháy thuyền lặn ngoài khơi California, xác định 8 người chết, 26 người mất tích

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Vụ cháy tàu lặn ngoài khơi California (Mỹ) khiến 8 người được xác định đã thiệt mạng và 26 người mất tích. Nỗ lực tìm kiếm tiếp tục được triển khai nhưng nhà chức trách thừa nhận cần chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Lực lượng bảo vệ bờ biển ở Los Angeles ra thông báo trên Twitter rằng họ đang ứng phó với tình huống khẩn cấp trên một con tàu ngoài khơi bờ biển California. “Lực lượng tuần duyên đã huy động nhiều tài sản cứu hộ cùng với thiết bị từ các cơ quan địa phương để hỗ trợ hơn 30 người gặp nạn trên một con tàu gần đảo Santa Cruz”, thông báo từ lực lượng này.

Ngọn lửa bùng lên trên chiếc tàu mang tên Conception dài 23m vào khoảng 3h15 sáng 2/9 (giờ địa phương) khi tàu đang neo ngoài khơi gần đảo Santa Cruz.

190902143517-01-santa-cruz-island-boat-fire-super-tease
Lưc lượng cứu hoả ra ứng cứu tàu bị cháy

Lúc này, hành khách đang ngủ ở các khu vực thấp hơn của con tàu. Chỉ năm thủy thủ đoàn ở trên sàn tàu kịp thời thoát thân.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang tiếp tục được triển khai. Cảnh sát địa phương cho biết một chiếc tàu lặn thương mại đã bất ngờ bốc cháy rạng sáng ngày 2/9 (giờ địa phương) gần đảo Santa Cruz ở miền Nam bang California. Thi thể của 4 người đã được trục vớt và chưa được xác định danh tính, trong khi thi thể của 4 người khác đã được phát hiện dưới đáy biển gần chiếc tàu gặp nạn.

Ngoài 5 người sống sót và 8 người chết, lực lượng cứu hộ đang tìm 26 người mất tích, nghi bị kẹt trong tàu. Nhà chức trách đang tìm cách tốt nhất để trục vớt tàu bị chìm, kể cả khả năng kéo nó vào bờ. Nguyên nhân gây ra vụ cháy chưa được xác định.

Quang Minh (t/h)