Cấp phát tiền mặt hỗ trợ người dân nghèo sau dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều 22/6, tại xã An Hòa (huyện Châu Thành) diễn ra lễ cấp phát tiền mặt hỗ trợ gia đình bị hạn hán, bị xâm nhập mặn và ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến dự. Về phía tỉnh An Giang có ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội CTĐ tỉnh An Giang, UBND huyện Châu Thành, Hội CTĐ huyện cùng lãnh đạo UBND xã An Hòa.

hai-anh
Ông Nguyễn Hải Anh trao tiền cho hộ nghèo.

Tại Lễ cấp phát tiền mặt, có 60 người thuộc diện mất thu nhập, nhóm lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có nhiều hộ cận nghèo, hộ có người khuyết tật, người già trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai, phụ nữ đơn thân, mỗi người được nhận 1.000.000 đồng.

an-giang-tien-mat
Ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tiền cho bà con nghèo 

Đây là số tiền do T.Ư Hội CTĐ Việt Nam hỗ trợ nhằm giúp nhân dân bị ảnh hưởng thiên tai, hạn mặn, và phòng chống dịch Covid-19 vượt qua khó khăn theo lời kêu gọi của Ban Chấp hành T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với mục tiêu giúp người dân tại các địa phương ổn định lao động sản xuất.

tien-mat
Ông Huỳnh Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch CTĐ An Giang trao tiền cho người dân

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hải Anh cảm ơn cấp ủy, chính quyền tỉnh An Giang cùng các ban, ngành đoàn thể, tổ chức chính trị, trong đó có vai trò CTĐ An Giang luôn chủ động sáng tạo trong việc triển khai các giải pháp theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cũng như kế hoạch phòng chồng dịch của UBND tỉnh An Giang để người dân được bình yên, không có người dân mắc bệnh.

Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nguyễn Hải Anh mong rằng, việc cấp phát tiền mặt đợt này phần nào giúp các hộ dân khó khăn sớm khôi phục cuộc sống gia đình ổn định.

Bảo Phong