Canon trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngày 16/4/2017, hơn 100 học sinh trường THPT huyện Như Thanh, 100 tình nguyện viên Canon và đại diện công ty Canon đã tham gia ngày hội trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” tại Vườn quốc gia Bến En (huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).
canon-trong-rung-vi-mot-viet-nam-xanh
Các tình nguyện viên và đại diện công ty Canon cùng trồng rừng

Đây là chương trình do Canon khởi động từ năm 2011 với mục đích góp phần bảo vệ hệ sinh thái rừng vành đai thấp, bảo tồn và phát triển loài cây Lim xanh; nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các bạn trẻ thông qua hoạt động trồng rừng.

Sau 7 năm triển khai, Canon đã trồng mới 130 ha rừng (tương ứng với 130.000 cây) tại Vườn quốc gia Bến En, trong đó có 110 ha cây Lim xanh và 20ha cây Lát. Với ý nghĩa: giảm phát thải khí nhà kính, bảo tồn đa dạng sinh học và nâng cao chất lượng đời sống của người dân, cho đến nay, Canon đã trồng mới tổng số 210ha rừng tại Việt Nam. Ông Sawa Shunji - Tổng giám đốc công ty Canon Việt Nam phát biểu tại buổi ra quân: “Cùng trồng cây gây rừng tạo nên những lá phổi xanh cho trái đất. Những cây non chúng ta trồng hôm nay không chỉ dành cho chúng ta mà còn dành cho thế hệ con cháu của chúng ta. Đây sẽ là món quà quý giá nhất mà chúng ta có thể để lại cho thế hệ mai sau”.