Cảnh sát giao thông tặng mũ bảo hiểm, nước cho người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh

Đặng Thu Hằng
Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại các trục đường chính để tặng mũ bảo hiểm, nước và khăn lạnh cho những người về quê nghỉ lễ Quốc Khánh.

Trên quốc lộ 1A, quận 12, chạy xe về quê trong dòng xe đông đúc, nhiều người được cảnh sát giao thông mời dừng lại, nhận nước suối và khăn lạnh. Những người có mũ bảo hiểm không đạt chất lượng hoặc không có mũ bảo hiểm được tặng mũ mới. Nhiều người cảm thấy rất xúc động về hành động này của cảnh sát giao thông.

"Trên đường đi mình cảm thấy rất nóng, khát, bụi. Khi nhìn được chai nước này mình thấy rất vui. Lần đầu tiên mình được như này. Mình mong muốn thấy hình ảnh các chiến sỹ cảnh sát giao thông làm điều này nhiều hơn", anh Minh Quốc, tỉnh Long An, chia sẻ.

Chỉ trong 30 phút, hơn 1.000 chai nước suối, khăn lạnh cùng 50 mũ bảo hiểm đã được Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu, cùng đoàn viên, thanh niên tình nguyện trao tận tay những người chạy xe qua đây.

Cảnh sát giao thông tặng mũ bảo hiểm, nước cho người dân về quê - Ảnh 1.Người dân thích thú khi được cảnh sát giao thông tặng miễn phí mũ bảo hiểm mới. (Ảnh: NLĐ)

"Lấy người dân để làm trung tâm, chủ thể trong mọi hoạt động, làm mọi cách tốt nhất cho người dân, đảm bảo an toàn cho người dân về quê. Mong muốn hình ảnh chiến sỹ cảnh sát giao thông sẽ được nâng cao trong mắt người dân hơn và người dân ngày càng chấp hành pháp luật hơn, có sự tin tưởng nhất định vào lực lượng chức năng", Thượng úy Trương Trọng Đức, Phó Bí thư Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Ngoài tiếp sức cho người dân, tất cả đội, trạm Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh đã ra quân tại những điểm nóng phức tạp, có nguy cơ cao xảy ra ùn tắc để điều tiết, phân luồng giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn, thuận lợi.

Ấm lòng người dân trên đường về quê nghỉ lễ Quốc khánh -0CSGT Đồng Nai phát nước suối, khăn lạnh cho người đi xe máy đường xa. 

Sáng ngày 1/9, CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng có mặt trên một số tuyến đường chính như: Quốc lộ 1, Quản lộ Phụng Hiệp... để tặng nước, khăn lạnh, ám mưa... cho người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh.

Thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, ngày hôm nay, bà con từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ về quê nghỉ lễ rất đông nên lực lượng CSGT địa phương tổ chức trao nước uống, khăn lạnh, xăng, áo mưa, sửa xe... cho bà con. Riêng lực lượng của Phòng CSGT đã trao trên 600 chai nước uống đóng chai, hàng trăm khăn lạnh cho bà con về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Tại thị xã Ngã Năm, Trung tá Lưu Lê Hoài Niêm, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Ngã Năm chia sẻ: “Chúng tôi đón bà con trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp là những người về các địa phương như: Bạc Liêu, Cà Mau và một số địa phương của tỉnh Sóc Trăng. Trong buổi sáng nay, Đội CSGT Công an thị xã đã phát trên 550 chai nước uống, hàng trăm khăn lạnh, 150 áo mưa, 70 lít xăng, sửa 5 xe máy bị hư hỏng để bà con tiếp tục về quê nghỉ lễ an toàn, đảm bảo sức khỏe”...

Trong khi đó, tại Đồng Nai, lực lượng CSGT Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều điểm phát nước suối, khăn lạnh miễn phí để hỗ trợ người dân về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ 2/9…

Để tiếp sức cho người dân trên hành trình xa, lực lượng CSGT đã phối hợp với một số lực lượng phát nước, khăn lạnh và dán logo đã uống rượu bia thì không lái xe cho người đi đường. Việc làm ý nghĩa này được CSGT tổ chức trên các tuyến đường như Quốc lộ 1A đoạn qua khu vực ngã Tư Amata, ngã tư Vũng Tàu, đường Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 51…

Nhận được khăn lạnh, nước uống từ lực lượng CSGT, nhiều người dân đã bày tỏ sự cảm động khi được Công an tiếp sức trên chặng đường dài về quê hoặc đi chơi lễ. Trước đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức nhiều đợt tiếp sức đường xa cho người đi xe máy như vậy nhân các dịp lễ, tết.

T.H.