Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân tỉnh Bến Tre

Đặng Thu Hằng
Ngày 30/9, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre tổ chức chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Vùng Cảnh sát biển 3 và Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre cùng các đơn vị trao quà cho ngư dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Đức Định 

Đây là lần thứ 2 chương trình công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tổ chức trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bến Tre đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bình Đại; đồng thời tổ chức tuyên truyền về công tác phòng, chống khai thác IUU; tặng 150 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng và 128 áo phao cho các ngư dân; phối hợp với bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 300 người dân là các gia đình chính sách, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chú thích ảnh Lãnh đạo Vùng Cảnh sát biển 3 và huyện Bình Đại thăm khu khám bệnh cấp thuốc cho nhân dân, ngư dân. Ảnh: Đức Định 

Dịp này, Báo Người Lao Động hỗ trợ 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí học tập cho các cháu học sinh trên địa bàn huyện Bình Đại và trao 2.000 lá cờ Tổ quốc từ Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” cho Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành cũng đã trao tặng cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện 10 xe đạp, 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng).

Chú thích ảnh Các đại biểu tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong vòng Chung kết cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương". Ảnh: Đức Định

Song song với các hoạt động an sinh xã hội, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cũng đã phối hợp với phòng Giáo dục huyện Bình Đại tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” với sự tham gia của 100 em học sinh đến từ 16 Trường Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Bình Đại. Đây là các em thí sinh đã xuất sắc vượt qua hơn 6.600 thí sinh tham gia vòng loại.