Các tàu chở khách đi, đến Phú Quốc đã hoạt động lại

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Sau ba ngày tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu, sáng ngày 14/7, trời tạnh mưa và lặng gió một số nơi bắt đầu có nắng nhẹ, tàu ra vào đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã hoạt động trở lại, hàng nghìn du khách mắc kẹt ở đây bắt đầu được vào đất liền.
tau-phu-quoc-6420-1657788149.jpg
Sau ba ngày tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu, sáng 14/7 các tàu tàu vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại đã hoạt động lại. Ảnh: THY TUẤN

Chiều 13/7, hàng chục nghìn du khách ở Phú Quốc đã ra đường sau 2 ngày không ra khỏi phòng tại các cơ sở lưu trú vì mưa to. Trong đất liền, mưa và giông lốc tại các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng… không còn, một số nơi đã có nắng nhẹ.

Ông Trần Văn Tại - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang, cho biết đã cho phép tất cả tuyến tàu, phà Phú Quốc - Rạch Giá, Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải hoạt động trở lại sau 3 ngày dừng vì thời tiết xấu.

Như vậy, sau ba ngày tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu các tàu, phà tuyến Phú Quốc – Rạch Giá, Phú Quốc – Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải đã hoạt động phục vụ du khách bình thường.

Toàn bộ chuyến bay của Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đi và đến Phú Quốc hôm nay cũng hoạt động bình thường, ông Nguyễn Minh Đông - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, cho hay.

Theo thống kê trong ngày 12-7, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, lượng khách du lịch còn đang lưu trú tại các điểm du lịch trên toàn tỉnh Kiên Giang hơn 43.000 người, trong đó, Phú Quốc khoảng 41.000 khách với hơn 2.100 khách quốc tế.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, hiện nay đang vào mùa du lịch hè nhưng cũng là cao điểm mùa mưa nên việc xuất hiện vùng áp thấp trong những ngày qua đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch. Từ ngày 11/7, các tàu cao tốc từ bờ ra đảo phải ngưng hoạt động, du khách không thể về đất liền và ra đảo theo đúng lịch trình đã định.

“Tại Phú Quốc, một số dịch vụ phục vụ khách du lịch như cáp treo, lặn biển, đi bộ dưới biển ngắm san hô và tour tham quan các đảo đã tạm ngưng phục vụ du khách vì ảnh hưởng của mưa, gió. Các khu nghỉ dưỡng có các bãi biển cũng ngưng các dịch vụ vui chơi, tắm biển. Tàu cao tốc chở khách có thể chạy lại vào sáng 14/7”, ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, nói.

Mai Anh