Cà phê Việt nằm trong thực đơn giải nhiệt mùa hè của người Mỹ

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Mới đây tờ Huffington Post đã tổng hợp 5 thức uống giải nhiệt lí tưởng của mùa hè, trong đó nhấn mạnh với chất lượng hạt cà phê vượt trội, cà phê sữa đá của Việt Nam được đưa vào vị trí đầu tiên trong danh sách.

Theo Debbie Wei Mullin, người sáng lập và giám đốc điều hành của Copper Cow Coffee, một cốc cà phê sữa đá Việt Nam là cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày làm việc vào mùa hè nóng bức.

“Cà phê sữa đá truyền thống của Việt Nam là sự kết hợp giữa cà phê rang đậm và sữa đặc có đường” Wei Mullin nói.

ca-phe-sua-da
Ảnh minh hoạ.

“Trong khi cà phê Việt Nam thường được ủ trong các phin, pha chế lạnh (quá trình xay cà phê xay trong nước ở nhiệt độ phòng trong một thời gian dài) có thể mang lại nhiều cà phê lớn hơn, ngọt hơn và ít chua hơn. Đối với một cách pha cổ điển, bạn có thể làm lạnh cà phê Việt tại nhà với đá.

Dưới đây là những hướng dẫn pha chế được tờ nhật báo hàng đầu nước Mĩ đưa tin: 1 cốc hạt cà phê rang xay Việt Nam; 4 cốc nước lọc; màng lọc mịn; 1 hộp sữa đặc có đường (hoặc 8 gói, 30 gram mỗi gói)

Để có được cốc cà phê như ý, đầu tiên cần xay hạt. Cà phê sữa đá đòi hỏi hạt được xay thô vừa (nếu bột xay quá mịn, kết quả cà phê sẽ có gợn và đắng). Đổ bột của bạn vào một hộp bằng thủy tinh hoặc gốm, và thêm nước. Khuấy nhẹ nhàng sao cho bột được bão hòa hoàn toàn, và sau đó phủ màng lọc lên. Để yên trong tủ lạnh từ 12 đến 24 giờ.

Sau đó lọc bột cà phê qua màng lọc. Thưởng thức bằng việc thêm một gói sữa đặc có đường (30 gram) cho một ly cà phê Việt Nam pha chế lạnh để có được sự cân bằng hoàn hảo.

Ngoài cà phê sữa đá, một vài món ăn lí tưởng khác như: Kem chcolate bạc hà, Kem que phủ hạt thuần chay, nước ngâm đào và kem bơ chanh.