Buổi khám bệnh nghĩa tình

Nguyễn Diệp Linh
Sáng sớm, con đường dẫn vào Bệnh xá Kho KV1 (Cục Quân khí, Tổng cục Kỹ thuật) trở nên đông đúc, nhộn nhịp lạ thường.

Tiếng nói cười của bà con vang vọng cả quãng đường dài. Hôm nay, tại Bệnh xá Kho KV1, Tổng cục Kỹ thuật tổ chức buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã: Thanh Sơn, Vân Nham, Minh Tiến (Hữu Lũng, Lạng Sơn).

Dưới sự chỉ dẫn tận tình của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ của Tổng cục Kỹ thuật, bà con nhanh chóng vào khám bệnh. Từ việc đăng ký, khám lâm sàng cho đến khám tại các phòng chuyên môn riêng biệt, bà con đều được đội ngũ cán bộ, chiến sĩ ân cần hướng dẫn thực hiện theo đúng quy trình, thứ tự. Cùng với đó, các y, bác sĩ của Tổng cục Kỹ thuật với trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị y tế đầy đủ nhanh chóng khám sàng lọc, tư vấn cho nhân dân điều trị các bệnh lý thông thường; kịp thời phát hiện những bệnh nan y, mãn tính để có hướng điều trị tiếp theo.

Lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật thăm hỏi, động viên người dân đến khám bệnh.

Lãnh đạo Tổng cục Kỹ thuật thăm hỏi, động viên người dân đến khám bệnh.

Thiếu tá QNCN Vũ Thị Hằng, dược sĩ Phòng Quân y (Cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật) đã nhiều lần tham gia các buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Vừa sắp xếp, chia những túi thuốc theo từng đơn trao tận tay người dân, chị vừa chia sẻ: “Có những nơi chúng tôi phải thuê xe để đưa bà con đến điểm khám, chữa bệnh vì bà con ở xa, đi lại vất vả; có những nơi bà con yêu quý thầy thuốc áo lính, khi đến khám còn cầm theo con gà, con vịt để tặng các y, bác sĩ trong đoàn công tác. Tham gia những lần khám, chữa bệnh miễn phí do Tổng cục tổ chức, tôi càng thấu hiểu thêm những khó khăn, vất vả của nhân dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tôi sẽ tiếp tục tham gia những đợt khám, chữa bệnh nhiều hơn nữa để góp chút công sức của bản thân vào việc chăm lo sức khỏe cho bà con”.

Cầm túi thuốc vừa được phát trên tay, anh Đàm Văn Cao, ở thôn Cuốc Lùng (xã Vân Nham) hồ hởi cho biết: “Các anh chị bộ đội khám bệnh, tư vấn sức khỏe nhiệt tình lắm. Thấy tôi hay bị đau đầu, các anh chị đã chỉ rõ nguyên nhân, hướng dẫn tôi các phương pháp và cấp thuốc để tôi điều trị bệnh hiệu quả. Tôi rất yên tâm và cảm ơn các anh chị bộ đội. Tôi mong sẽ có thêm nhiều buổi khám bệnh, cấp thuốc miễn phí để cho tất cả mọi người được tham gia”.

Được biết, đợt này, Tổng cục Kỹ thuật tổ chức khám bệnh cho hơn 600 lượt người, cấp hơn 600 túi thuốc trị giá 120.000 đồng/túi; trao 60 suất quà tặng các gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã Thanh Sơn, Vân Nham, Minh Tiến. Chứng kiến những hoạt động trong buổi khám, chữa bệnh, chúng tôi có cảm nhận, đối với đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ của Tổng cục Kỹ thuật, việc khám, chữa bệnh cho nhân dân không đơn thuần chỉ là thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao mà trong đó chứa đựng cả những tình cảm, tình quân dân sâu sắc. Họ đang chăm sóc, lo lắng cho nhân dân như cho chính những người thân trong gia đình mình.

TRẦN ANH MINH