Bộ trưởng Bộ Y tế chăm lo Tết cho người nghèo Hà Tĩnh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng nay, ngày 3/02, trong chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh, Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao 150 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng) cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và các gia đình bị ảnh hưởng bơi thiên tai năm 2017 tại huyện Cẩm Xuyên và Thị xã Kỳ Anh.

Tham dự buổi lễ có GS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế; ông Lê Gia tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trưởng ban Chăm sóc sức khỏe, Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện; ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

4
Bộ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ trao quà.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: “Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngành y tế hết sức quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Bộ Y tế đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ triển khai hiệu quả chương trình khám bệnh nhân đạo cho người nghèo và gia đình chính sách trên cả nước. Hi vọng những phần quà nhỏ sẽ giúp bà con sớm khắc phục khó khăn và ấm lòng hơn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới". 

IMG_6005
Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ với bà con nghèo Hà Tĩnh.

Bà Lê Thị Hạo, thôn Tân Tiến, xã Kỳ Ninh, Thị xã Kỳ Anh chia sẻ: "Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn lại bị ảnh hưởng nặng từ cơn bão vừa qua, hôm nay được nhận quà từ Bộ trưởng Bộ Y tế và Hội Chữ thập đỏ tôi cảm thấy rất vui và xúc động". 

1
Bà Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho bà con.

Đến thời điểm này, thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” 2018, các cấp Hội CTĐ toàn tỉnh đã phối hợp, vận động ủng hộ được hơn 10 nghìn suất quà Tết cho người nghèo trị giá gần 4,2 tỷ đồng.

Hồ Thị Hương