Bình Định: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc Ba Na

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong cái nắng nóng hầm hập vào những ngày cuối tháng 5, phóng viên báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, cùng đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Bình Định đến huyện miền núi Hoài Ân (Bình Định) để triển khai hưởng ứng "Tháng nhân đạo".

Sau khi vượt hơn 120km, các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định bắt tay ngay vào việc khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc Ba Na, xã Bok Tới, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định. Gần một ngày khám chữa bệnh, các thầy thuốc đã khám được hơn 280 trẻ em và người lớn.

unnamed (1)
Trẻ em được bác sỹ khám sức khỏe miễn phí.

Theo bác sỹ Đỗ Xuân Hòa chia sẻ: “Để giảm bớt tình trạng thiếu dinh dưỡng thì chính quyền địa phương và các đoàn thể cần tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về cách nuôi dạy con theo sự hướng dẫn của ngành y; tận dụng những thực phẩm thịt, trứng, hoa quả... sẵn có tại địa phương để bồi dưỡng cho trẻ thường xuyên. Thực hiện nghiêm chỉnh vệ sinh môi trường và tạo thói quen ăn chín uống sôi. Khi trẻ có dấu hiệu đau yếu, phải đưa ngay đến cơ sở y tế để theo dõi và điều trị. Không nên chữa bệnh bằng các hủ tục mê tín...".

1
Các tình nguyện viên cắt tóc miễn phí cho trẻ em.

Đồng hành chuyến đi còn có Nhóm thiện nguyện Tấm lòng Vàng Quy Nhơn đã phát 280 phần quà cho trẻ em, bao gồm: cặp, bút, áo, mũ, bánh kẹo và 50 phần quà cho 50 hộ gia đình nghèo, bao gồm mền, áo lạnh, cá khô, và 100.000 đồng. Tổng giá trị mỗi suất quà là 300.000 đồng. Ngoài ra nhóm còn tổ chức cắt tóc miễn phí và tặng tủ áo từ thiện cho bà con.

unnamed
Người dân xã Bok Tới đến nhận quà và khám bệnh miễn phí.

Trước khi chia tay với đoàn công tác, ông Đinh Văn Din - Phó Chủ tịch xã Bok Tới nói: “Thay mặt UBND xã Bok Tới, và gần 500 hộ gia đình, xin chân thành cảm ơn Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định; Tập thể y bác sỹ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, và nhóm "Tấm lòng vàng" đã giành thời gian, công sức, và vật chất giúp đỡ cho bà con dân tộc miền núi chúng tôi được giảm bớt những khó khăn và tạo điều kiện cho bà con có cuộc sống ngày tốt hơn, vui hơn”.

Thanh Duyên