Biden muốn giảm quy mô lễ nhậm chức để tránh lây lan Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống đắc cử Joe Biden muốn giảm quy mô lễ nhậm chức để tránh nguy cơ lây lan Covid-19 trong bối cảnh đại dịch diễn ra phức tạp.

Joe Biden cho biết, ông rất mong chờ lễ nhậm chức vào ngày 20/1/2021. Theo truyền thống, buổi lễ sẽ bắt đầu bằng việc Tổng thống sắp mãn nhiệm và Tổng thống đắc cử cùng nhau di chuyển từ Nhà Trắng tới Đồi Capitol. Sau khi tân tổng thống tuyên thệ nhậm chức, ông sẽ tới Đại lộ Pennsylvania còn cựu tổng thống sẽ rời đi, thường là bằng trực thăng.

897962-joebidenreuters
Tổng thống đắc cử Joe Biden

Tuy nhiên trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, ông Joe Biden muốn hạn chế số lượng người tập trung đông đúc ở National Mall cũng như dọc Đại lộ Pennsylvania. "Chúng tôi sẽ tuân theo khoa học và khuyến nghị của các chuyên gia về việc giữ an toàn cho mọi người" - Biden nói với các phóng viên tại Wilmington ngày 4/12.

“Có thể sẽ không có một cuộc diễu hành đông đúc xuống Đại lộ Pennsylvania. Nhưng các bạn sẽ thấy có rất nhiều hoạt động trực tuyến tại tất cả các bang và thu hút nhiều người tham gia hơn”.

Theo các quan chức ở Washington, 1,8 triệu người đã tham dự lễ nhậm chức của Obama năm 2009 và gần một triệu người có mặt tại lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai năm 2013. 

Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 14,7 triệu ca nhiễm, trong đó hơn 285.000 người chết và hơn 8,6 triệu người đã bình phục.

Quang Minh (t/h)